Chiều 21/7, Ban kỷ luật cùng đại diện BTC giải, Ban trọng tài có cuộc họp liên quan tới sự cố CĐV Hải Phòng tấn công trọng tài Hoàng Ngọc Hà trên sân Lạch Tray, trong trận Hải Phòng - Bình Định tại vòng 8 Night Wolf V-League 2022.

Sau khi tổng hợp các hồ sơ, đánh giá vụ việc trên nhiều góc cạnh, các thành viên của cuộc họp đều thống nhất đưa ra những án phạt nặng kịch khung với CLB Hải Phòng, BTC sân Lạch Tray và cả CĐV đội bóng đất Cảng.

Theo đó, CLB Hải Phòng bị phạt 70 triệu đồng, bên cạnh đó SVĐ Lạch Tray phải thi đấu không khán giả trong trận đấu trên sân nhà tiếp theo.

Ban kỷ luật VFF đưa ra những án phạt mạnh tay

Với CĐV Trần Tiến Dũng của Hải Phòng, với hành vi xúc phạm nhân phẩm, danh dự trọng tài Hoàng Ngọc Hà, bị cấm đến các SVĐ tại tất cả các giải đấu do VFF tổ chức trong 3 năm.

Đây là những án phạt đúng người, đúng tội, mang tính răn đe nhằm giúp giải đấu lấy lại hình ảnh, nhận được sự ủng hộ cao của dư luận.

Trong sáng 21/7, CLB Hải Phòng có văn bản gửi lên VPF và BTC giải để giải trình về sự cố trên sân Lạch Tray. Văn bản có đoạn: "Sự việc đáng tiếc xảy ra trên SVĐ Lạch Tray là một sai sót ngoài ý muốn. Trận đấu giữa CLB Hải Phòng – CLB Topenlad Bình Định được đánh giá là một trận đấu quyết liệt và hấp dẫn thu hút được lượng khán giả đến sân cổ vũ...

Sân Lạch Tray bị cấm khán giả 1 trận

Khi kết thúc trận đấu khán giả Trần Tiến Dũng (không phải là nhân viên của CLB) đã lao xuống sân vào khu vực bàn trọng tài thứ 4 tiếp cận tổ trọng tài làm nhiệm vụ đồng thời có lời lẽ và hành động thiếu kiểm soát không đúng mực, nhổ nước bọt về phía trọng tài Hoàng Ngọc Hà gây ảnh hưởng xấu tới hình ảnh của bóng đá Hải Phòng nói riêng và giải đấu nói chung".

CLB Hả Phòng nhấn mạnh: "Vì sự thành công của giải nói chung và hình ảnh của CLB Hải Phòng nói riêng, Ban tổ chức sân Lạch Tray xin chịu mọi hình thức kỷ luật có tình, có lý để giúp CLB phát triển hơn". 

Trọng tài Hoàng Ngọc Hà được nghỉ làm nhiệm vụ ở vòng 9 V-League
Ban trọng tài VFF quyết định cho trọng tài FIFA Hoàng Ngọc Hà được nghỉ là nhiệm vụ 1 vòng đấu sau sự cố bị CĐV Hải Phòng tấn công. Trước đó, ông Hà điều hành cả 8 trận đấu từ đầu mùa giải. Trưởng Ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền cho biết trọng tài Hà cần nghỉ ngơi sau cú sốc xảy ra trên sân Lạch Tray tối 19/7.