Ngày 25/4, theo ghi nhận của VietNamNet, hàng cây xanh trên đường Lê Hồng Phong đoạn giáp tường khu nhà chung cư 5 tầng của Vietsovpetro, với chiều dài hơn 300m đã bị chặt hạ, một số cây được dời đi nơi khác để đơn vị thi công đang cải tạo vỉa hè với thiết kế làm nơi đậu xe.

Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng 2 TP Vũng Tàu được cấp giấy phép thực hiện việc trên. Theo đó, để thực hiện công trình cải tạo, có 39 cây viết, 5 cây sao và 2 cây bàng bị chặt hạ, 9 cây sao được dời đi nơi khác.

Theo Phòng quản lý đô thị TP Vũng Tàu, những cây xanh được chặt hạ, di dời trên được trồng từ năm 1995-1996. Trước đó, qua khảo sát ngành chức năng đánh giá một số cây già cỗi, sâu bệnh nên đề xuất chặt hạ, còn những cây đang phát triển sẽ di dời đi trồng nơi khác. 

Khu vực hàng cây xanh đã chặt hạ, di dời để thiết kế làm nơi đậu xe. Ảnh: Quang Hưng

UBND TP Vũng Tàu cho biết, việc chặt hạ và di dời hàng cây trên nhằm nâng cao hiệu quả quản lý và sử dụng lòng đường, vỉa hè trên địa bàn TP theo đề án cùng tên mà TP đang triển khai, trên cơ sở đề xuất giải pháp của Phòng quản lý đô thị TP, để giải quyết tình trạng các phương tiện đỗ dưới lòng đường, gây mất an toàn giao thông.

Sau khi việc cải tạo hoàn thành, theo phương án có thể đậu được 55 xe ô tô và 70 xe máy, xe đạp cùng lúc tại khu vực này.

Được biết, chi phí thực hiện việc cải tạo vỉa hè làm nơi đậu xe trên đường Lê Hồng Phong có chiều dài toàn tuyến hơn 2.100m, với tổng kinh phí 76 tỷ đồng, thời gian hoàn thành dự kiến vào tháng 10 năm nay. Ngoài cải tạo vỉa hè, toàn tuyến sẽ được làm thêm đài hoa giữa dải phân cách, sơn lại các trụ đèn chiếu sáng…

Cây xanh bị chặt hạ nằm trên vỉa hè. Ảnh: Quang Hưng

Phòng quản lý đô thị TP Vũng Tàu cho biết, theo kế hoạch sau khi hoàn thành, nơi đậu xe sẽ được giao cho UBND phường 7 quản lý, khai thác theo hướng có thu phí sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Quang Hưng