Công bố chiều 31/5, giải marathon Strong Vietnam 2024 diễn ra từ 20 đến 22/9 tại thành phố biển Vũng Tàu. Sự kiện dự kiến quy tụ khoảng 10.000 người tham gia, trong đó có nhiều chân chạy nổi tiếng như Hoàng Nguyên Thanh, hoa hậu Lương Thuỳ Linh...

Cụ thể, các vận động viên có thể đăng ký cự ly 5km dành cho người từ 8 tuổi trở lên, 10km cho 12 tuổi trở lên, cự ly bán marathon 21km dành cho 16 tuổi trở lên và marathon chính thức 42,195km mở cho những người từ 18 tuổi trở lên. 

Chạyaa.jpg
Giải chạy marathon 'Strong Vietnam 2024' lấy ý tưởng từ nguồn cội con rồng cháu tiên. Ảnh: BTC

BTC cho biết đã phối hợp với lãnh đạo TP Vũng Tàu để đảm bảo yếu tố an toàn cho giải đấu như phân luồng giao thông, cung đường chạy, y tế, an ninh, vệ sinh môi trường, sức chứa tại các khách sạn, bãi đậu xe cho khoảng trên 10.000 người tham gia. 

Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký LĐĐK TPHCM Nguyễn Trung Hinh cho biết: "Vấn đề y tế được lãnh đạo thành phố và BTC ưu tiên hàng đầu. Về cung đường chạy, BTC cam kết và đảm bảo cung đường chạy an toàn - sạch và cho thấy được vẻ đẹp của thành phố du lịch Vũng Tàu với các runner, cũng như du khách trong và ngoài nước".

W-Chạy 4.jpg
Ông Nguyễn Trung Hinh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký liên đoàn Điền kinh TPHCM.

Giải marathon Strong Vietnam 2024 do Sen Vàng phối hợp cùng LĐĐK Việt Nam, LĐĐK TPHCM và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức, dự kiến được tổ chức thường niên nhằm thu hút đông đảo VĐV và khán giả yêu thể thao trong nước lẫn quốc tế.

Phước Sáng