Chiều nay (1/9), ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 2/9, ghi nhận của PV VietNamNet tại TP Vũng Tàu, đông đảo du khách từ các tỉnh lân cận như: TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương… đổ về vui chơi, tắm biển.

Bãi Sau Vũng Tàu đông đúc du khách tắm biển, ngày đầu kỳ nghỉ lễ 2/9. (Ảnh: Q.H)

Dọc tuyến đường Thuỳ Vân, phương tiện du lịch và cá nhân lưu thông qua lại tương đối đông đúc. Các cơ sở du lịch vẫn đang mở cửa đón khách đến thuê phòng.

Tại bãi Sau, người dân, du khách đã đổ xuống tắm biển, vui chơi từ sớm. Tuy nhiên, theo quan sát, lượng khách chưa nhiều. Về chiều muộn, một cơn mưa lớn bất chợt khiến một số nhóm khách ùa lên bờ tìm chỗ trú dưới gốc cây và các khách sạn cận tuyến đường Thuỳ Vân. Trong khi đó, phần lớn du khách lại tỏ ra thích thú khi vừa tắm mưa vừa tắm biển.

Dọc tuyến đường Thuỳ Vân, phương tiện lưu thông qua lại khá đông. (Ảnh: Q.H)

Chị Trần Thị Hồng (38 tuổi, sống tại TP.HCM) cho biết, chị cùng chồng và hai con đến Vũng Tàu vào trưa nay. Như mọi năm, chị lựa chọn Vũng Tàu vì quãng đường di chuyển ngắn và đồ ăn ở đây cũng khá phong phú.

“Vũng Tàu vừa có biển lại có núi, cùng với tiết trời thuận lợi nên năm nào vợ chồng mình cũng lựa chọn để cùng các con đến vui chơi, nghỉ ngơi. Ở đây còn có nhiều loại hải sản mà cả gia đình mình đều thích”. Chị Hồng chia sẻ.

Cơn mưa bất chợt khiến du khách ùa lên bờ tìm chỗ trú tại các khách sạn trên đường Thuỳ Vân. (Ảnh: Q.H)

Càng về chiều tối, lượng khách đổ về dọc bãi Sau và quảng trường Cột cờ càng đông sau khi dứt cơn mưa. Đặc biệt, năm nay khu vực này diễn ra lễ hội bia xuyên đêm nên khiến nhiều du khách háo hức, chờ đợi.

Nhiều du khách thích thú đội mưa tắm biển. (Ảnh: Quang Hưng)

Theo báo cáo của Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, ngày đầu tiên của lễ 2/9 năm nay lượng khách tương đối ổn định nhưng chưa nhiều như kỳ vọng. Dự báo các ngày kế tiếp, lượng khách sẽ đến đông hơn, hiện các địa phương trong tỉnh đều đã chuẩn bị chu đáo để đón tiếp du khách..

Theo thống kê, trong ngày địa phương đã đón và phục vụ khoảng 129.576 lượt khách, tăng 121,49 % so với cùng kỳ năm trước, doanh thu đạt khoảng 55, 1 tỷ đồng, tăng 29,66% so cùng kỳ năm 2022.

Ông Phạm Khắc Tộ, Giám đốc Trung tâm quản lý và hỗ trợ khách du lịch TP Vũng Tàu cho biết, lượng khách đến thành phố trong ngày hôm nay khoảng 32 nghìn lượt, tăng 77,78 % so với cùng kỳ năm trước.

“Ngày đầu tiên của kỳ lễ, lực lượng chức năng đã trực 24/24 đảm bảo an toàn cho người dân và du khách tắm biển, trung tâm đã giao trả một trẻ bị lạc về với gia đình an toàn”. Ông Tộ thông tin.

Một số hình ảnh ghi nhận tại TP Vũng Tàu chiều nay:

Các khách sạn trên đường Thuỳ Vân vẫn đang mở cửa đón khách do lượng thuê phòng chưa cao. (Ảnh: Q.H)
Du khách trú mưa dưới các gốc cây. (Ảnh: Q.H)
Một nhóm du khách rời khách sạn sau cơn mưa. (Ảnh: Q.H)
Một người dân che ô ngắm biển. (Ảnh: Q.H)
Các bãi giữ xe cũng khá đông. (Ảnh: Q.H)
Năm nay, TP Vũng Tàu tổ chức lễ hội bia đúng dịp lễ 2/9 nên thu hút khá đông du khách.