Sau 99 ngày không ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng, Việt Nam đã bước vào giai đoạn 2 phòng, chống dịch Covid-19, dịch bệnh đang có nguy cơ lây lan nhanh trên diện rộng tại nhiều địa phương.

Trước nguy cơ dịch bệnh lây lan cao trong cộng đồng, mỗi người dân cần có ý thức chấp hành các quy định phòng, chống dịch và thay đổi lối sống tích cực, để phát triển kinh tế và chung sống an toàn với dịch bệnh.

“Vững vàng Việt Nam” là chương trình thực hiện theo hình thức truyền hình thực tế kết hợp phóng sự. Chương trình mang đến những trải nghiệm thực tế tại các địa điểm tập trung đông người, có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19. Từ đó, truyền thông để người dân duy trì thói quen vệ sinh, thực hành lối sống an toàn trong “trạng thái bình thường mới”.

{keywords}
 

Nhằm góp phần tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Cục Quản lý Môi trường Y tế -Bộ Y tế phối hợp Quỹ Unilever Việt Nam (UVN) và Đài Truyền hình Việt Nam ra mắt chương trình truyền hình (TV show) “Vững vàng Việt Nam”. 

Chương trình hướng tới mọi lứa tuổi khán giả với những thông điệp dễ hiểu, dễ làm, hiệu quả, cùng với phong cách thể hiện hấp dẫn, trẻ trung, tươi vui. Trong đó, đối tượng đặc biệt được hướng đến là những người dân đang sinh sống, làm việc tại những khu vực có nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Mỗi tập trong chương trình TV show Vững vàng Việt Nam sẽ đưa người xem tới một địa điểm, không gian cụ thể và phân tích những mối hiểm họa mà họ có thể phải đối mặt. Đó là những môi trường đặc biệt như bến xe, bệnh viện, sân bay, cửa khẩu, trại dưỡng lão, nhà hàng, quán ăn, phố đi bộ… nơi tiềm ẩn những nguồn lây nhiễm “vô hình” mà chúng ta khó nhận diện.

Từ tình huống cụ thể, chương trình mang đến những hướng dẫn, khuyến cáo của các chuyên gia, giúp người xem biết xử lý tình huống để đảm bảo an toàn cho bản thân và người xung quanh, phòng tránh nguy cơ lây nhiễm một cách tối đa. Chương trình cũng sẽ gợi ý về những “bí kíp sống” an toàn hơn trong “trạng thái bình thường mới” mà mỗi người dân đều có thể thay đổi và ứng dụng một cách linh hoạt.

Không chỉ là khán giả, người dân còn có thể bất ngờ trở thành nhân vật chính trong TV show để có những trải nghiệm thực tế nhất từ chương trình.

Gói gọn trong thời lượng 3 phút, không quá dài đối với một chương trình truyền hình thực tế, song “Vững Vàng Việt Nam” sẽ giống như một cuốn “cẩm nang bỏ túi”, truyền tải thông tin một cách sống động, đầy đủ để nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân, tạo hiệu ứng lan tỏa ra cộng đồng. Tất cả cùng đồng lòng vì một Việt Nam vững vàng trong công cuộc phòng, chống đại dịch.

Đón xem TV show Vững vàng Việt Nam vào lúc 18h25, Thứ 5 và Thứ 7 hàng tuần. Phát sóng trên kênh VTV1 - Đài truyền hình Việt Nam.

Chương trình TV show Vững Vàng Việt Nam là một phần nằm trong chiến dịch “Vững vàng Việt Nam” đã được Cục Quản lý Môi trường Y tế-Bộ Y tế phối hợp với Quỹ Unilever Việt Nam phát động cuối tháng 4/2020.

Đặt mục tiêu tiếp cận ít nhất 25 triệu người,“Vững vàng Việt Nam” sẽ tiếp tục cổ vũ và biểu dương quyết tâm, tinh thần đoàn kết, lạc quan của người dân đồng lòng cùng Chính phủ, Bộ Y tế, các bộ ngành và chính quyền địa phương chiến thắng dịch bệnh.

Doãn Phong