{keywords}
Công viên SeaWorld ở Abu Dhabi đang dần hoàn thiện

Được quảng cáo là 'Thế hệ tiếp theo của các công viên giải trí về sinh vật biển', SeaWorld Abu Dhabi sẽ có khu vực thủy cung biển lớn và rộng nhất trên thế giới cùng một Trung tâm Nghiên cứu và Cứu hộ biển chuyển nghiệp.

{keywords}
Hệ thống tàu lượn siêu tốc bao quanh phía bên ngoài tòa nhà thủy cung chính

Công viên phức hợp này hiện đã được hoàn thiện khoảng hơn 65% và sẽ chính thức mở cửa đón khách vào năm 2022. Bao quanh tòa nhà chính làm bằng kính là một hệ thống đường tàu lượn siêu tốc dài, giúp du khách có cái nhìn toàn cảnh nhất.

{keywords}
Du khách có thể ngắm nhìn đời sống thủy sinh qua các ô kính tròn lớn

Với tổng diện tích 183.000 mét vuông, công viên được chia thành 5 tầng, chứa 25 triệu lít nước và sẽ là nơi cư trú của hơn 68.000 động vật biển như cá mập, cá đuối hay rùa biển.

{keywords}
Nơi đây được mô tả là 'Góc nhìn vô tận' với một cửa kính thẳng đứng cao 20m, đi qua nhiều tầng

Tại đây, du khách cũng sẽ có cơ hội khám phá môi trường tự nhiên dưới nước này thông qua kỹ thuật kể chuyện nhập vai và công nghệ tiên tiến mới nhất, với công nghệ lập bản đồ 3D và thực tế ảo giúp du khách tham gia vào các cuộc thám hiểm khoa học ảo hoặc lặn sâu dưới đáy biển.

Nằm bên cạnh thủy cung, Trung tâm Nghiên cứu và Cứu hộ Yas SeaWorld hứa hẹn sẽ trở thành 'trung tâm tiên tiến nhất nghiên cứu các hệ sinh thái vùng Vịnh và sinh vật biển bản địa'. Đây cũng là 'trung tâm nghiên cứu, cứu hộ và phục hồi sinh vật biển chuyên dụng đầu tiên ở UAE'. Theo đó, đây là điểm đến lý tưởng cho những chương trình học tập trực quan của các tổ chức giáo dục.

{keywords}
Cá voi sát thủ từng được coi là biểu tượng của các công viên SeaWorld trên thế giới

Đây được coi là động thái cần thiết trước làn sóng phản đối việc nuôi nhốt các sinh vật biển của các nhà hoạt động vì quyền động vật.Dự án SeaWorld được triển khai bởi Công ty quản lý tài sản chung do chính phủ UAE hậu thuẫn. Giám đốc điều hành SeaWorld, Joel Manby cho biết, công viên tại Abu Dhabi là công viên đầu tiên không có cá voi sát thủ, loài vật vốn là biểu tượng của hệ thống này.

{keywords}
SeaWorld buộc phải chấm dứt dự án nhân giống cá voi trước làn sóng phản đối mạnh mẽ

Công viên mới dự kiến sẽ là điểm đến thu hút du khách trên đảo Yas vốn đã rất hấp dẫn với các công viên giải trí khác như Yas Waterworld, Warner Bros World Abu Dhabi và Ferrari World Abu Dhabi - nơi có Formula Rossa, tàu lượn siêu tốc nhanh nhất thế giới.Bên cạnh đó, tập đoàn này cũng buộc phải dừng tất cả các chương trình nhân giống loài các voi này sau khi bộ phim tài liệu Blackfish được phát sóng năm 2013, ghi lại câu chuyện buồn về cái chết của một huấn luyện viên trong buổi biểu diễn với loài cá voi sát thủ năm 2010 ở Orlando, Mỹ.

Hòn đảo này còn có đường đua Yas Marina Circuit, nơi tổ chức Giải đua xe công thức 1 Abu Dhabi Grand Prix năm 2009.

Đỗ An (Theo Daily Mail)