Lối vào khu du lịch cổng trời Thiên Môn Sơn tại Trương Gia Giới, Hồ Nam, Trung Quốc. Đây là một trong những điểm đến thu hút rất đông khách mỗi ngày, cảnh tượng xếp hàng qua cửa kiểm soát vé diễn ra thường xuyên. 

Chi phí cho mỗi người khoảng hơn 260 nhân dân tệ (tức gần 1 triệu đồng).

Người Trung Quốc đã xây dựng con đường với 99 khúc cua dành cho ô tô lên đỉnh Thiên Môn Sơn trong 8 năm (1998-2006). Con đường này trông như con bạch long uốn lượn vươn mình bảo vệ đỉnh núi thiêng.  

Khi ngồi trên xe bus đi từ chân núi lên cổng trời, có những đoạn hai xe ngược chiều tránh nhau ở khúc ngoặt gấp và độ dốc cao, du khách dễ có cảm giác bánh xe sau sắp trật xuống mép vực, một cảm giác rất mạnh. 

Trong quá trình di chuyển, xe "đánh võng" qua 99 khúc cua mới tới điểm tập kết cách vị trí cổng trời chừng 500 mét.

Đường từ chân núi lên Thiên Môn Sơn dài 11km, chiều cao giữa điểm đầu và điểm cuối là 1.100m, nơi cao nhất ở mức 1.300m (so với mực nước biển). Còn nhiệt độ ở đây thường trong khoảng 10 độ C, luôn luôn có mây bao phủ.

Cổng trời cao 130m, rộng 57m. Để lên được trên đó, du khách cần leo qua 999 bậc thang. Hệ thống cầu thang được chế tác bằng đá thẳng đứng, chia làm 5 làn, có tay vịn. Con số 999 được lựa chọn với ý nghĩa linh thiêng, có thể đem lại nhiều may mắn.

Sau khi tham quan Thiên Môn Sơn, du khách đi thang cuốn và bước qua nhiều cây cầu gỗ, đá khác để lên cao hơn nữa trải nghiệm công trình skywalk. 

Skywalk là một chiếc cầu nhỏ được xây dựng bao quanh vách đá dựng đứng ở đỉnh cao nhất khu vực này (gần 1.500m). 

Cầu kính này dài 100m, rộng 1,6m. Những người yếu tim đặt bàn chân lên mặt kính thường không có cảm giác tự tin, dù biết là rất an toàn.

Nhiều bạn trẻ đã hét toáng lên khi đi lẻ loi trên cầu kính. Chỉ đến khi đông người, cảm giác ghê sợ mới tan biến, bởi lúc đó họ không còn nhìn xuống chân mình. 

Nhiều người phải đặt chân lên những vị trí có các thanh dầm bên dưới lớp kính bước đi để không bị cảm giác kính sắp vỡ tan.

Tại đây còn có hệ thống cáp treo với 98 cabin, dài 7.455m. Những người e ngại trải nghiệm đi ô tô qua 99 khúc cua, họ hoàn toàn có thể lựa chọn lối lên đỉnh Thiên Môn Sơn bằng cáp treo. Tuy nhiên, phần lớn du khách chỉ dùng phương tiện này để xuống núi vì đó là lúc đã thấm mệt.