Xem video:

Tình huống được xác định xảy ra vào khoảng 14h45p chiều ngày 10/11 trên đường Lê Duẩn, đoạn qua địa bàn thị trấn Gio Linh, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.

Theo hình ảnh được camera an ninh của một cửa hàng ven đường ghi lại, thời điểm nói trên, hai người đàn ông chở nhau bằng xe máy đang dừng chờ đèn đỏ tại giao lộ đường 2 Tháng 4 – Lê Duẩn. Tuy nhiên, khi đèn tín hiệu chưa báo xanh thì người đàn ông cầm lái đã vội vàng vượt đèn đỏ, băng qua đường.

Cùng thời điểm, một chiếc ô tô tải đi theo đúng tín hiệu đèn giao thông di chuyển đến đã không kịp xử lý nên tông mạnh vào 2 người đàn ông trên xe máy này, khiến cả 2 bị hất văng xuống đường.

Vụ va chạm khiến 2 người trên xe máy bị thương khá nặng, sau đó được người dân hỗ trợ đưa đi cấp cứu. Tại hiện trường, chiếc xe máy găm chặt dưới đầu xe tải, hư hỏng nặng.

Nhiều người đi xe máy thường có thói quen chủ quan khi di chuyển gần ngã 3 đường lớn, thiếu quan sát. Do tâm lý nôn nóng, vội vã muốn đi nhanh, thời gian chờ đèn đỏ chưa hết, không ít người đã vặn ga phóng đi.

Để đảm bảo an toàn, ngoài việc không được phép vượt đèn đỏ thì người đi xe máy cũng cần chú ý quan sát cả hai hướng bên trái và phải, giảm tốc độ nhường cho xe đi đến từ đường ưu tiên. Quan trọng hơn, cần nghiêm túc tuân thủ Luật Giao thông đường bộ để đảm bảo an toàn cho chính mình và mọi người đang tham gia giao thông.

Nếu vượt đèn đỏ thì người đi xe máy sẽ bị phạt tiền từ 600.000 đồng đến 1.000.000 đồng, theo Điểm e Khoản 4 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP. Ngoài bị phạt tiền, người tham gia giao thông còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 tháng đến 3 tháng.

Mạnh Dũng (Nguồn video: Đức Pháp)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!