Thay đổi cách nhìn về nghề tư vấn viên bảo hiểm
Chị Hằng trở thành tư vấn viên của Prudential từ đầu năm 2021. Chị chia sẻ, khi mới bước chân vào nghề, chị đã gặp nhiều lời gièm pha, định kiến về tư vấn viên bảo hiểm. Tuy vậy, càng khó khăn, chị càng nhẫn nại, mềm mỏng giải thích cho khách hàng về những điều khách chưa nắm rõ, giúp khách “hiểu đủ, mua đúng” theo nhu cầu.
“Và quả ngọt cũng đến sau những khó khăn, chị khách khó tính ngày nào đã đăng ký hợp đồng bảo hiểm cho cả 5 thành viên trong gia đình. Đến giờ, chị ấy trở thành khách hàng VIP Kim cương (hạng mức cao nhất của chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết của Prudential). Chị còn nhiệt tình giới thiệu đến nhiều người khác... Sau này, chị tâm sự với tôi rằng vì thấy được sự nhiệt tình, chân thành của tôi nên rất quý, đặt niềm tin vào Prudential”, chị Hằng kể.
Theo chị Hằng, những định kiến về nghề tư vấn viên bảo hiểm thường đến từ việc thiếu sót thông tin, tư vấn không rõ ràng. Do đó, một người tư vấn viên cần truyền đạt thông tin đến khách hàng một cách đầy đủ, “đúng và trúng” nhu cầu, qua đó khách hàng mới an tâm trao gửi niềm tin.
Chưa đầy một năm gắn bó với nghề tư vấn viên cùng Prudential, từ sự nghi ngại ban đầu, bạn bè, người thân của chị đã thay đổi cái nhìn và không khỏi ấn tượng về những thành công mà chị Hằng đạt được. Chị đã đạt danh hiệu TOT - một trong những danh hiệu dành cho những tư vấn viên xuất sắc.
Nữ tư vấn viên bày tỏ: “Tôi tập trung vào những gì mình đang làm. Tôi luôn muốn chiến thắng bản thân mình để mọi người thấy rằng, ngành bảo hiểm và nghề tư vấn bảo hiểm cần được nhìn nhận công bằng hơn”.
Hái quả ngọt nhờ “kỷ luật thép”
Một trong những yếu tố giúp chị Hằng có thể thích nghi nhanh với công việc chỉ sau một năm là nhờ vào sự giúp đỡ, dìu dắt nhiệt tình của các đồng nghiệp tại văn phòng Tổng đại lý Prudential Tân Bình 2 - nơi chị đang làm việc. “Sự gắn kết chặt chẽ của đội ngũ nơi đây giúp các nhân viên luôn có động lực hoàn thiện mình mỗi ngày và luôn có cơ hội để tỏa sáng”, chị khẳng định.
Tuy nhiên, theo chị Hằng điều quan trọng nhất để phát triển trong nghề là phát huy nội lực bản thân. Chị chia sẻ: “Làm nghề này cần nỗ lực không ngừng nghỉ và không nản chí, cần đặt ra những mục tiêu rõ ràng cho từng chặng đường. Chẳng hạn, khi xác định đạt danh hiệu MDRT trong vòng 3 tháng đầu tiên, tôi phải lập kế hoạch và chiến lược thật chi tiết để luôn hướng đến. Khi đã có mục tiêu thì phải thực hiện cho bằng được. Nếu một ngày không chốt được hợp đồng, tôi sẽ quyết tâm bù lại vào ngày hôm sau…”.
Chính sự kỷ luật ấy đã tạo sức mạnh để chị Hằng vượt qua chính mình, đạt được những thành tích đáng nể trong công việc. “Nhưng trên hết, tôi đã góp phần mang lại quyền lợi bảo vệ cho nhiều gia đình. Đó thật sự là niềm vui, hạnh phúc và là động lực cho tôi hoàn thành công việc một cách tốt nhất”.
Trong tình hình Covid-19 và giãn cách xã hội, mục tiêu “mỗi ngày một hợp đồng” của chị Hằng gặp phải thách thức lớn vì phải thay đổi phương thức làm việc, đồng thời cách bán hàng, tư vấn cũng cần linh hoạt hơn.
Dù gặp nhiều khó khăn, nhưng chị Hằng tận dụng tối đa những công cụ trực tuyến từ Prudential như: ứng dụng eDoctor, văn phòng trực tuyến, chương trình Giờ vàng nhằm tăng cường kết nối với khách hàng… Bên cạnh đó, việc tiếp cận, tư vấn đến làm hồ sơ cũng khác biệt và tiện lợi hơn khi tất cả đều được công nghệ của Prudential hỗ trợ để có thể làm online.
Chỉ sau vài ngày, chị tự tin hơn về kỹ năng làm việc online và bắt đầu đem về những hợp đồng đều đặn. Đến nay, chị vẫn kết hợp cả 2 mô hình tư vấn trực tiếp và cả online để giữ sợi dây gắn kết với khách hàng.
“Cách đây 1 năm, tôi như một “tờ giấy trắng”, không biết gì về bảo hiểm. Nhưng giờ đây, sau thời gian nỗ lực, tôi đã có thu nhập ổn định và được mọi người ghi nhận. Sau 3 tháng làm nghề, tôi đã đạt danh hiệu MDRT. Sau 6 tháng, tôi giành danh hiệu COT. Và khi kết thúc quý III/2021, tôi đã đạt danh hiệu TOT. Đó là điều khiến tôi luôn hạnh phúc”, chị Hằng chia sẻ.
Trong năm 2022, chị đặt mục tiêu tư vấn giải pháp tài chính và giải pháp bảo vệ cho 1.000 gia đình. Đặc biệt, chị luôn muốn từng khách hàng sẽ “hiểu đủ - mua đúng” các sản phẩm bảo hiểm, phù hợp với nhu cầu.
MDRT (CLB Bàn tròn Triệu đô) là hiệp hội có hơn 72.000 thành viên là chuyên gia, các nhân viên xuất sắc trong ngành bảo hiểm nhân thọ và dịch vụ tài chính, quy tụ từ hơn 500 công ty ở 70 quốc gia và vùng lãnh thổ. Theo thống kê của Hiệp hội MDRT Toàn cầu, tính đến tháng 7/2021, Prudential Việt Nam lọt top 2 bảng xếp hạng Bàn tròn Triệu đô năm 2021 về số lượng thành viên MDRT ở Việt Nam; lọt top 14 trên thế giới với 1.524 MDRT. Prudential tập trung xây dựng nhiều chương trình hỗ trợ, tập huấn để nhân viên phát triển kiến thức và kỹ năng, giúp chinh phục mục tiêu MDRT. Việc không ngừng gia tăng số lượng MDRT là minh chứng cho cam kết của doanh nghiệp về chuyên nghiệp hóa đội ngũ tư vấn, gia tăng trải nghiệm và sự hài lòng cho khách hàng. |
Doãn Phong