Thay đổi từ nhu cầu thực tế
Cùng với sự sôi động của internet, đa dạng nội dung số, truyền hình truyền thống dần giảm vị thế trong lòng khán giả. Chỉ cần 1 thiết bị kết nối internet, người dùng có thể xem nhiều chương trình trên các nền tảng online mọi lúc mọi nơi.
Theo Báo cáo Digital 2021 của Hoot Suite |
Tính đến đầu năm 2021, Việt Nam đã có hơn 68 triệu người dùng Internet/97 triệu dân. Trong đó, có hơn 145 triệu thiết bị di động được kết nối với internet. Như vậy, nền tảng số là một thị trường tiềm năng tại Việt Nam. Đây chính là cơ hội để doanh nghiệp truyền hình truyền thống đưa ra một chiến lược đúng đắn bắt kịp sự phát triển của các nền tảng mạng xã hội không biên giới như Facebook, Youtube, Tiktok…
FBNC vươn lên từ nền tảng số
Sau 10 năm phát triển, FBNC vẫn đang vất vả giữ vững vị thế hàng đầu là kênh kinh tế tài chính, bất động sản dành cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Nắm bắt cơ hội tiếp cận những nền tảng nội dung không biên giới, FBNC quyết định đẩy mạnh đầu tư nội dung số.
Với mảng kinh tế tài chính là cốt lõi, FBNC phát triển các nội dung tin tức với 12 bản tin mỗi ngày có nội dung bao phủ các lĩnh vực trong nước và quốc tế.
Bắt kịp xu thế đó, chỉ sau 10 tháng, kênh Youtube FBNC Vietnam đã tăng trưởng hơn 700% với các bản tin triệu view đạt top thịnh hành Youtube. FBNC hiện đang là một trong những kênh tin tức hàng đầu Việt Nam, được đông đảo khán giả quan tâm.
FBNC đăng tải 12 bản tin mỗi ngày |
Cuộc chiến nội dung số đang ngày càng khốc liệt bởi khán giả hiện nay chủ động quyết định nội dung họ muốn trên internet, trên mạng xã hội thay vì tiếp nhận một cách thụ động với truyền hình truyền thống. Do đó, các nhà sáng tạo nội dung số phải luôn chủ động nắm bắt thị hiếu người xem một cách nhanh chóng và linh hoạt nhất.
Ngọc Minh