Theo báo cáo của cảnh sát hạt Warwickshire, Vương quốc Anh, chiếc siêu xe Ferrari Roma đã gặp tai nạn nghiêm trọng khi đang “vượt qua một xe cảnh sát đang làm nhiệm vụ ở tốc độ cao” vào đầu giờ chiều ngày 31/12.

Cơ quan chức năng cho biết người lái chiếc Ferrari đã mất kiểm soát trên mặt đường ướt do mưa lớn trong những ngày qua.

roma 3.jpeg
Hiện trường nơi chiếc siêu xe thể thao Ferrari Roma đã mất lái khi cố gắng vượt qua một xe cảnh sát.

Theo những hình ảnh tại hiện trường, chiếc Ferrari Roma đã đâm vào hàng cây dọc theo cao tốc M40 hướng về phía nam. Toàn bộ túi khí phía trước và túi khí rèm cửa sổ đã được kích hoạt.

Phần đầu xe bị biến dạng nặng, trong khi phần đuôi xe bị móp méo và toàn bộ kính chắn gió sau đã vỡ nát. May mắn, tài xế chiếc Ferrari chỉ bị thương nhẹ và được đưa đến bệnh viện kịp thời.

roma 2.jpeg
Toàn bộ ngoại thất của chiếc siêu xe đã bị biến dạng nặng sau tai nạn.

Nguyên nhân ban đầu được cho là người lái chiếc Ferrari Roma đã mất kiểm soát khi chạy xe trong điều kiện mặt đường trơn trượt.

Mặc dù đây không phải là một trong những mẫu xe thể thao mạnh nhất của Ferrari, nhưng Roma vẫn được trang bị động cơ V8 twin-turbo dung tích 3.9L, sản sinh công suất 620 mã lực và mô men xoắn 761 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 3,4 giây với vận tốc tối đa hơn 320 km/h.

roma 1.jpeg

Ferrari vốn là chiếu siêu xe mạnh mẽ mang tới cảm giác phấn khích cho những người mê tốc độ. Tuy nhiên, "cầm cương" những chiếc xe mang biểu tượng ngựa chồm không dễ dàng. Nếu không thông thạo kỹ năng và các chế độ lái chuyên biệt cài đặt trên siêu xe, người lái có thể rất dễ mất kiểm soát. Đặc biệt, lái xe tốc độ cao trên mặt đường ướt sẽ có nguy cơ cao gây tai nạn.

Nhật Hoàng (Theo Carscoops)

Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!