Mới đây, một vụ cháy xe hi hữu đã xảy ra trên đường cao tốc Hàng Châu – Phúc Châu (Trung Quốc). Mặc dù không gây thiệt hại nghiêm trọng về người và của nhưng vụ cháy này vẫn được nhiều người quan tâm vì nguyên nhân thực sự phía sau.

Vứt tàn thuốc khi lái xe, tài xế tự tay ‘thiêu’ chiếc xe của mình

Theo thông tin từ cảnh sát, khi đang di chuyển đến khu vực kể trên, chiếc xe tải chở hàng bất ngờ bùng cháy. Ngọn lửa nhanh chóng bao trùm lấy chiếc xe tải khiến tài xế phải vội vã chạy khỏi xe.

Anh ta bắt đầu dập lửa bằng cách kéo những tấm pallet đang cháy vứt xuống đường. Người đi đường cũng nhanh chóng chạy lại giúp đỡ. May mắn là vụ cháy đã được khống chế sau đó và chiếc xe không bị ảnh hưởng quá nhiều.

Xem video:

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là vụ cháy xảy ra do chính chủ xe đã vứt tàn thuốc bừa bãi. Cảnh sát cho biết sau khi hút gần hết điếu thuốc, nam tài xế tiện tay vứt ra ngoài đường. Tuy nhiên, đúng lúc này gió đã thổi bay tàn thuốc vào phía thùng xe. Kết quả là ngọn lửa bén dần và thiêu cháy những tấm pallet gỗ phía sau.

Nam tài xế sau đó đã bị phạt 200 NDT (tương đương 669 nghìn đồng) và trừ 3 điểm trên bằng lái xe vì hành vi vứt rác trái phép trên đường. Nhiều người cho rằng đây là bài học đắt giá và chắc chắn anh chàng này sẽ không dám vứt tàn thuốc bừa bãi nữa.

Theo insight

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!