Theo một nguồn tin thân cận,  Warner Bros Discovery đang tìm cách cắt giảm tới 30% tức 1.000 việc làm trong nhóm bán hàng quảng cáo toàn cầu của mình. Nguồn tin cho biết, công ty đã cho phép các thành viên trong nhóm phân phối quảng cáo toàn cầu của mình tự nguyện nghỉ việc vào ngày từ ngày thứ Ba (14/6). Bộ phận quảng cáo toàn cầu của Waner Bros Discovery hiện đang có 3000 thành viên.

Vào tháng 4, giám đốc tài chính của công ty, Gunnar Wiedenfels, đã tái khẳng định mục tiêu tiết kiệm được 3 tỷ USD chi phí, sau khi hợp nhất giữa Discovery và AT&T Warner Media trong thương vụ trị giá 43 tỷ USD được thực hiện vào ngày 18/5. Thương vụ này là hành động thể hiện tham vọng đuổi kịp Netflix của Discovery trong bối cảnh truyền hình truyền thống đang bị thoái trào.

Trước bối cảnh các công ty “đua nhau” phát hành truyền hình trực tuyến, Phố Wall đã đặt ra câu hỏi về tương lai dài hạn của ngành công nghiệp phát trực tuyến sau khi “ăn đậm” trong đại dịch vừa rồi. Đồng thời, các nhà phân tích cũng lo ngại rằng, lạm phát gia tăng dẫn tới chi tiêu tiêu dùng giảm, cũng là mối đe doạ tiềm ẩn cho cả ngành công nghiệp chiếu phim trực tuyến.

Sự sụt giảm người dùng đáng kể của Netflix trong thời gian gần đây đang là hồi chuông cảnh báo tới các công ty khác trong lĩnh vực truyền hình trực tuyến.

Trước khi đưa ra thông báo cắt giảm việc làm từ thứ Ba (14/6), cổ phiếu của Warner Bros Discovery đã có dấu hiệu giảm nhẹ trong thời gian giao dịch kéo dài. Cùng ngày hôm đó, Coinbase Global, Redfin Corp và Compass cũng có thông báo về việc cắt giảm nhân sự.

Thái Hoàng (theo Reuters)