Bằng nguồn kinh phí hỗ trợ của Nhà nước kết hợp với huy động xã hội hóa và sự đóng góp của người ở địa phương, trong những năm qua, xã Mỹ Lợi A đã xây dựng được 15 cây cầu, và nhiều tuyến đường giao thông nông thôn, nối liền các khu dân cư trên địa bàn. Hầu hết các tuyến đường và cầu giao thông sau khi đưa vào sử dụng đều phát huy hiệu quả và được người dân đồng tình rất cao.

W-anhminhhoa-1.png
Ảnh minh hoạ

Điển hình như tuyến đường Bà Cai được đưa vào sử dụng vào cuối năm 2022. Trước đây tuyến đường này nhỏ, mùa mưa thường bị sình lầy, việc đi lại của bà con vô cùng vất vã, khó khăn. Sau khi được các tổ chức từ thiện hỗ trợ trên 1,2 tỷ đồng, xã đã triển khai xây dựng tuyến đường đan có chiều dài trên 1.200 mét, ngang 4 mét, có lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, nối liền với các tuyến giao thông huyết mạch khác ở địa phương, bà con nhân dân rất phấn khởi.

Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, xã Mỹ Lợi A đã huy động và phát huy được nguồn lực xã hội hóa từ nhân dân trong công tác xây dựng cầu, đường giao thông nông thôn. Từ đó, nhiều tuyến đường giao thông liên ấp, liên xã đã được nhựa hóa hoặc bê-tông hóa, các cây cầu bê-tông nối nhịp nông thôn, tạo điều kiện thuận tiện cho việc đi lại, thông thương hàng hóa, đầu tư phát triển sản xuất cho người dân, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương và sớm giúp xã hoàn thành các tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới nâng cao theo lộ trình đã đề ra.

Nhóm PV