Liên quan đến việc ông Lê Minh Hoàng có khả năng "cầu mưa giải hạn", ngày 18/4, lãnh đạo UBND huyện Mỹ Đức, Hà Nội cho biết, UBND xã Mỹ Thành vừa có báo cáo kết quả giải quyết về vấn đề nêu trên.

ho mua goi gio 17130180498451408499937.jpg
Ảnh minh họa. Ảnh: Báo NLĐ

Cụ thể, ngày 14/4, UBND xã Mỹ Thành nhận được thông tin ông Lê Minh Hoàng (SN 1967, ở thôn Phúc Khê, xã Bột Xuyên, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) sử dụng báo cáo của cá nhân với tiêu đề “báo cáo giảm lúa đổ ngã do gió bằng cách cầu nguyện xin”.

Báo cáo này có chữ ký xác nhận của ông Đinh Quang Hải, Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp Mỹ Thành và được gửi cho một số cơ quan, tổ chức, cá nhân để các cơ quan này giới thiệu ông Hoàng đến các địa phương đang gặp bất lợi về thời tiết hạn hán "cầu xin” cho thời tiết thuận lợi.

Nhận thấy, nếu sự việc không được xử lý, giải quyết kịp thời sẽ ảnh hưởng đến an ninh tôn giáo, gây dư luận xấu trong quần chúng nhân dân, UBND xã Mỹ Thành chỉ đạo lực lượng công an xã tham mưu lập tổ công tác của xã tiến hành mời ông Hoàng và ông Hải đến để làm rõ những nội dung liên quan.

Theo lãnh đạo UBND huyện Mỹ Đức, qua làm việc, ông Lê Minh Hoàng trình bày “báo cáo giảm lúa đổ ngã do gió bằng cách cầu nguyện xin” đúng là của ông.

Từ nhiều năm nay, ông Lê Minh Hoàng tự nhận thấy bản thân có “khả năng đặc biệt”, có thể “cầu xin” cho mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt... Ông Lê Minh Hoàng đã “cầu nguyện xin giảm thiên tai, mưa gió tại xã Mỹ Thành trong năm 2022 - 2023”. Sau đó, ông tổng hợp thành bản báo cáo trên.

Bản thân ông Lê Minh Hoàng tự làm vì “muốn giúp nhân dân xã Mỹ Thành” chứ không vì mục đích vụ lợi.

Tuy nhiên, khi tổ công tác đấu tranh, lập luận, ông Lê Minh Hoàng thừa nhận, “khả năng đặc biệt của bản thân ông” và các số liệu dẫn chứng trong báo cáo chưa có bất kỳ cơ quan chức năng có thẩm quyền nào kiểm chứng, xác thực.

Ông Lê Minh Hoàng cho biết, khi được xã Mỹ Thành mời tới làm việc, nhận thấy bản báo cáo của bản thân gửi cho một số tổ chức, cá nhân đã gây ra dư luận không tốt, dễ gây hoang mang quần chúng, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại xã Mỹ Thành nên đã tự làm đơn xin rút lại.