W-nong-thon-moi-soc-son-vnn-23-1.jpg

Xã Phú Minh nằm ở phía nam huyện Sóc Sơn, cách trung tâm kinh tế - văn hóa huyện 11km, cách trung tâm Hà Nội 24km, khá gần sân bay quốc tế Nội Bài. Do có nhiều tuyến đường giao thông lớn (đường Võ Văn Kiệt và đường Võ Nguyên Giáp, quốc lộ 2, quốc lộ 18) chạy qua, Phú Minh rất thuận lợi trong phát triển kinh tế đồng thời có vị trí quan trọng về quốc phòng an ninh.

W-nong-thon-moi-soc-son-vnn-46-1.jpg

 Đến nay, các cơ sở hạ tầng đường sá của xã tiếp tục được cải thiện và đồng bộ.

W-nong-thon-moi-soc-son-vnn-43-1.jpg

Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc phát triển hạ tầng đồng bộ, đáp ứng nhu cầu dân sinh cũng như đẩy tốc độ đô thị hóa, cơ sở hạ tầng của xã luôn được quan tâm đầu tư xây dựng. Hệ thống điện - đường - trường - trạm đã đáp ứng được nhu cầu sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân. Trong giai đoạn 2020-2023, từ các nguồn hỗ trợ của trung ương, thành phố, huyện Sóc Sơn và đóng góp của nhân dân, xã Phú Minh đã đầu tư hơn 200 tỷ đồng, tiếp tục xây dựng mô hình nông thôn mới nâng cao.

W-nong-thon-moi-soc-son-vnn-40-1.jpg

Bên cạnh việc phát triển kinh tế bắt kịp tốc độ nhanh của đô thị hóa, vấn đề vệ sinh môi trường, đảm bảo sức khỏe đời sống cho người dân luôn được chú trọng.

W-nong-thon-moi-soc-son-vnn-45-1.jpg

Đảng bộ chính quyền xã chỉ đạo tập trung đầu tư xây dụng nhiều hạng mục quan trọng như trường học, trạm y tế, nhà văn hóa, các tuyến đường trục xã, thôn và hệ thống giao thông nội đồng, các công trình thủy lợi phục vụ sản xuất nông nghiệp. Trong địa bàn xã có hệ thống đường giao thông liên xã, liên thôn, đường ngõ xóm đã hoàn thiện với tổng chiều dài hàng chục km, giúp nhân dân trong xã đi lại rất thuận tiện. Hệ thống đường giao thông nội đồng cũng được được đầu tư bài bản, với gần 20km đường chục chính và trên 15km đường bờ vùng.

W-nong-thon-moi-soc-son-vnn-42-1.jpg

Xác định luôn là thời điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc nên sau khi được công nhận xã nông thôn mới, xã Phú Minh tích cực triển khai xây dựng nông thôn mới nâng cao, tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao đời sống về vật chất, tinh thần cho người dân.

W-nong-thon-moi-soc-son-vnn-41-1.jpg

Đến tháng 12/2023, Đoàn thẩm định nông thôn mới thành phố Hà Nội thống nhất chấm điểm nông thôn mới nâng cao cho xã Phú Minh đạt 97,2/100 điểm. Tỷ lệ người dân hài lòng về kết quả xây dựng nông thôn mới nâng cao của xã này đạt gần 99%.

W-nong-thon-moi-soc-son-vnn-20-1.jpg

Theo Đoàn thẩm định của thành phố đánh giá, tại hai xã Phú Minh vẫn có một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục và bổ sung số liệu, luận cứ chứng minh để đoàn tổng hợp. Xã cần tiếp tục quan tâm đến chỉ tiêu về xây dựng hạ tầng thương mại nông thôn, thanh thải đường điện.