Russia Today, dẫn thông tin từ Sở Cảnh sát quận Cam, cho biết vụ xả súng xảy ra vào khoảng 1 giờ 26 phút chiều 15/5 (giờ địa phương) tại nhà thờ Geneva Presbyterian ở thành phố Laguna Woods, nơi có 16.000 cư dân sinh sống. Đây là cộng đồng hưu trí dành cho những người từ 55 tuổi trở lên, được lập ra từ những năm 1960.

Trên Twitter, cảnh sát trưởng quận Cam Jeff Hallock cho biết một nạn nhân đã tử vong tại hiện trường, trong khi 4 người khác được đưa đến bệnh viện trong tình trạng "nguy kịch" và một người chỉ bị "thương tích nhẹ".

Hiện trưởng vụ xả súng khiến 6 người thương vong tại một nhà thờ ở quận Cam, bang California (Mỹ). Video: Disclose.tv

Các giáo dân đã bắt giữ một nghi phạm, với danh tính chưa được xác định. Người dân thu được ít nhất 2 vũ khí của tay súng trước khi cảnh sát đến hiện trường. "Những giáo dân đã thể hiện sự dũng cảm đặc biệt. Họ đã ngăn chặn thêm thương vong", cảnh sát trưởng Hallock nói trong cuộc họp báo ngày 15/5.

Theo Thời báo Los Angeles, các nạn nhân được xác định chủ yếu là người gốc Á, và nghi phạm cũng được cho là một người đàn ông gốc Á khoảng 60 tuổi. Các nhà chức trách đã không cung cấp thêm thông tin về động cơ gây án của nghi phạm, do vụ án vẫn đang được điều tra.

Sự việc xảy ra chỉ một ngày sau vụ một thanh niên 18 tuổi tiến hành xả súng hàng loạt tại một siêu thị ở thành phố Buffalo thuộc bang New York (Mỹ), khiến 10 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương. Nhà chức trách cho biết đối tượng xả súng sẽ bị điều tra theo hướng "tội ác gây ra bởi tâm lý thù ghét" và "chủ nghĩa cực đoan bạo lực có động cơ liên quan đến chủng tộc", do đa số các nạn nhân là người da màu.

>>> Đọc tin thế giới trên VietNamNet

Việt Anh