Truyền thông Mỹ đưa tin, sự cố xảy ra vào giờ cao điểm sáng 12/4 (giờ địa phương) tại ga tàu điện ngầm Phố 36 ở khu dân cư Sunset Park của Brooklyn.

Những người bị thương đang được sơ cứu tại hiện trường ở ga tàu điện ngầm Phố 36, khu Sunset Park, Brooklyn, New York, Mỹ ngày 12/4. Ảnh: RT

Đài CNN và kênh WABC trích dẫn các nguồn tin thuộc Sở cứu hỏa New York cho hay, ít nhất 5 người đã bị bắn. Trong đó, 4 nạn nhân được tìm thấy ở Phố 36 và một nạn nhân ở Phố 25, ga tiếp theo của tuyến tàu điện ngầm.

Điều tra ban đầu cho thấy có thể một thiết bị tạo khói đã được kích nổ tại nhà ga. Nhà chức trách cũng phát hiện 4 thiết bị nổ chưa được kích hoạt.

Hiện chưa rõ liệu trong số 13 người bị thương, được đưa vào viện cấp cứu có cả những người bị bắn hay không.

Sở cảnh sát New York trích dẫn điều tra sơ bộ cho hay, nghi phạm là một nam giới da đen, cao khoảng 1m65, đeo mặt nạ phòng độc và mặc áo bảo hộ xây dựng màu cam. Theo một số báo cáo, nghi phạm đã ném "một thiết bị" và bắt đầu xả súng tại nhà ga trước khi bỏ trốn khỏi hiện trường.

Cảnh sát và lính cứu hỏa tập trung đông ở khu vực hiện trường. Ảnh: AP

Cảnh sát yêu cầu người dân tránh khỏi khu vực Phố 36 và Đại lộ 4 ở Brooklyn, nơi đang tập trung rất đông lực lượng ứng phó tình huống khẩn cấp. Nhà chức trách chưa thực hiện bất kỳ vụ bắt giữ nào.

Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thị trưởng thành phố New York Eric Adams, người đang phải tự cách ly vì mắc Covid-19, đã được thông báo tóm tắt về tình hình. Nhà Trắng đã cử các quan chức cấp cao liên lạc với chính quyền New York để theo dõi và hỗ trợ xử lý khủng hoảng.

Phát ngôn viên Bộ giáo dục Mỹ cho hay, các trường học trong khu vực Brooklyn đã được lệnh giới nghiêm, không cho ai ra khỏi khuôn viên và chỉ có học sinh được cho phép vào trường.

Tuấn Anh

Xả súng thảm sát ở Mỹ, 16 người thương vong

Cảnh sát bang California, Mỹ đang truy lùng ít nhất một nghi phạm trong vụ xả súng thảm sát vừa xảy ra ở trung tâm thành phố Sacramento, khiến 6 người thiệt mạng và 10 nạn nhân bị thương.