Cảnh sát trưởng Sacramento Kathy Lester cho biết, cảnh sát đang đi tuần trong khu vực đã nghe thấy tiếng súng nổ lúc khoảng 2h (giờ địa phương) ngày 3/4. Khi tới hiện trường ở giữa phố số 10 và phố J, họ phát hiện đám đông đang tụ tập ngoài đường. Đã có 6 người tử vong. Thêm 10 người khác bị thương được đưa tới viện điều trị. Hiện chưa có thông tin về tình trạng của họ.

{keywords}
Cảnh sát phong tỏa hiện trường xả súng ở trung tâm thành phố Sacramento, California, Mỹ. Ảnh: AP

Nhà chức trách chưa xác định được có một hay nhiều nghi phạm hơn liên quan và đang yêu cầu người dân giúp nhận dạng những kẻ phải chịu trách nhiệm. Bà Lester không nêu rõ loại súng thủ phạm đã dùng để bắn giết.

AP dẫn lời cảnh sát trưởng Sacramento mô tả "một tình huống vô cùng phức tạp", đồng thời kêu gọi các nhân chứng hoặc bất kỳ ai có ghi âm hoặc ghi hình về sự cố liên lạc với nhà chức trách.

Ngay sau vụ xả súng, một video đăng tải trên Twitter cho thấy mọi người lao ra phố giữa lúc có tiếng súng nổ rất nhanh. Nhiều xe cứu thương xuất hiện tại hiện trường sau đó.

{keywords}
Xe của các lực lượng ứng phó khẩn cấp ở gần hiện trường. Ảnh: AP

Người dân đã được được yêu cầu tránh khu vực hiện trường, vốn là một nơi tập trung đông các nhà hàng và quán bar. Cảnh sát cũng cho phong tỏa nhiều tuyến phố lân cận.

Kay Harris, 32 tuổi kể, cô đang ngủ khi một thành viên gia đình gọi điện thông báo em trai cô có thể đã bị bắn chết. Người phụ nữ này tin em trai cô đã có mặt ở hộp đêm London trên phố số 10. Cô đã dành cả buổi sáng để chờ tin tức của em.

Tuấn Anh

>>> Đọc tin thế giới trên Vietnamnet

 

Nổ súng ở trung tâm thương mại ngày cuối năm, dân Mỹ chạy tán loạn

Nổ súng ở trung tâm thương mại ngày cuối năm, dân Mỹ chạy tán loạn

Theo hãng tin AP, vụ nổ súng trên xảy ra ở thành phố Bloomington thuộc bang Minnesota, Mỹ chiều ngày 31/12 (giờ địa phương).