Theo RT, trong ngày 1/9, một vụ xả súng đã xảy ra ở quận Jaffa, miền nam thành phố Tel Aviv của Israel. Vụ việc khiến ít nhất 6 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương, bao gồm 3 trường hợp nguy kịch.

Báo cáo của cảnh sát Israel cho biết, hai đối tượng gây ra vụ xả súng đã bị bắn hạ ngay tại hiện trường, và đang được coi là có liên quan đến các hành động khủng bố.

Trong các hình ảnh được camera an ninh ghi lại, hai kẻ tấn công đã tới hiện trường bằng tàu điện, sau đó nổ súng vào người dân xung quanh. Các nhân chứng kể lại rằng tình hình lúc đó vô cùng hỗn loạn, khi nhiều người cố gắng bỏ chạy và các nạn nhân nằm la liệt khắp nơi.

RT tel aviv shooting.jpg
Hình ảnh 2 kẻ xả súng ở Tel Aviv được camera an ninh ghi lại. Ảnh: RT

Theo truyền thông địa phương, vụ xả súng xảy ra ngay trước cuộc tập kích tên lửa quy mô lớn của Iran nhắm vào Israel. Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) tiết lộ rằng Tehran đã phóng 180 tên lửa đạn đạo về phía lãnh thổ nước này.

Mặc dù IDF đã tuyên bố đánh chặn thành công phần lớn số tên lửa của đối thủ với sự trợ giúp của quân đội Mỹ ở Trung Đông, nhưng các đoạn video do truyền thông khu vực và quốc tế đăng tải lại cho thấy nhiều tên lửa đã xuyên thủng hệ thống phòng không của Israel.

Hiện chưa có thống kê cụ thể về tổn thất trong vụ tập kích diện rộng của Iran.