Kể từ sau SEA Games 30 năm 2019, Hoàng Xuân Vinh vừa làm công tác huấn luyện, vừa thi đấu. Giải đấu gần nhất của xạ thủ Quân đội là Olympic Tokyo 2020.

Để tập trung cho công tác huấn luyện, nhà vô địch Olympic 2016 chính thức ngồi ghế HLV trưởng tuyển bắn súng Việt Nam từ SEA Games 31, thay cho HLV Nguyễn Thị Nhung.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh làm HLV trưởng tuyển bắn súng Việt Nam ở SEA Games 31

Phó Chủ tịch Liên đoàn bắn súng Việt Nam Nguyễn Thị Nhung tin tưởng với tài năng, kinh nghiệm và sự nhiệt huyết, Hoàng Xuân Vinh sẽ đào tạo ra nhiều VĐV bắn súng giỏi cho tuyển bắn súng Việt Nam.

Đặc biệt, việc một cựu VĐV từng đăng quang ở đấu trường Thế vận hội như Hoàng Xuân Vinh làm HLV trưởng, sẽ là tấm gương để các VĐV có thêm nhiều động lực, quyết tâm phấn đấu để theo đuổi giấc mơ.

Chuẩn bị cho SEA Games 31, các xạ thủ nòng cốt của tuyển bắn súng Việt Nam được đi tập huấn tại Hàn Quốc từ đầu năm. Đội bắn đĩa bay cũng đã được sang Thái Lan tập huấn.

Các gương mặt được kỳ vọng sẽ giành HCV ở đại hội thể thao khu vực diễn ra trên sân nhà sắp tới có Hà Minh Thành, Phạm Quang Huy, Phan Công Minh, Nguyễn Xuân Chuyên, Nguyễn Đình Thành (súng ngắn nam), Phí Thu Thảo, Nguyễn Thu Trang (súng trường nữ), Nguyễn Thu Vinh (súng ngắn nữ)… 

Diệp Chi