Khi được HĐXX hỏi có giữ nguyên kháng cáo kêu oan không, bà Diệp khẳng định sẽ giữ nguyên kháng cáo kêu oan. Bà Diệp một mực cho rằng mình không mang nhà đất ở 57 Cao Thắng đi thế chấp ở bất cứ ngân hàng nào. 

Trả lời câu hỏi của luật sư, bà Diệp cho hay, mình chỉ mang thế chấp căn nhà ở 181 Hai Bà Trưng để vay 14.000 lượng vàng làm bảo lãnh khoản vay mua căn nhà 57 Cao Thắng.

“Bị cáo không mang nhà đất ở 57 Cao Thắng đi thế chấp. Hợp đồng thế chấp căn nhà 57 Cao Thắng là giả mạo, hoàn toàn không phải chữ ký của tôi, toàn bộ hồ sơ vay mượn là bản photo”, bà Diệp một mực khẳng định.

Bà Dương Thị Bạch Diệp

Đồng thời với việc phủ nhận không mang căn nhà 57 Cao Thắng đi thế chấp cho Ngân hàng Nông nghiệp Chi nhánh TP.HCM (Agribank TP.HCM), bà Diệp còn cung cấp thêm tài liệu chứng cứ mới cho HĐXX, theo bà Diệp, bộ hồ sơ này thế hiện rõ hợp đồng thế chấp căn nhà 57 Cao Thắng là giả mạo.

Bà Diệp khẳng định, bản thân không hề ký, gửi phương án trả nợ cho Phó Thủ tướng Chính phủ, Chánh án TAND Tối cao… mà cho rằng văn bản này cũng là giả mạo.

Theo bị cáo Diệp này, phía Trung tâm ca nhạc nhẹ đã tìm đối tác hoán đổi từ lâu nhưng không có ai chịu hoán đổi, chỉ có bà mới dám đứng ra nhận hoán đổi và đã mất quá nhiều tiền vào căn nhà này.

Bác bỏ lời khai này của bà Diệp, đại diện Agribank TP.HCM lại khẳng định, bà Diệp là người đứng ra mang căn nhà 57 Cao Thắng đi thế chấp ngân hàng.

Các bị cáo tại tòa

"Ngày 28/10/2008, Agribank ký hợp đồng tín dụng với Công ty Diệp Bạch Dương để cho vay 14.000 lượng vàng. Mục đích vay là mua nhà 57 Cao Thắng. Tài sản thế chấp là nhà đất 181 Hai Bà Trưng, đồng thời thế chấp tài sản hình thành trong tương lai là nhà 57 Cao Thắng", đại diện ngân hàng cho hay.

Cũng theo đại diện Agribank TP.HCM, ngày 31/12/2008, giữa Công ty Diệp Bạch Dương và Agribank ký 3 hợp đồng tín dụng về việc công ty này vay của Ngân hàng Agribank 67.000 lượng vàng SJC. Đến ngày 30/10/2011, hai bên ký hợp đồng bổ sung 3 hợp đồng tín dụng trên, với thỏa thuận Công ty Diệp Bạch Dương thế chấp 8 bất động sản (BĐS) cho ngân hàng, trong đó có nhà đất 57 Cao Thắng.

Theo Bản án sơ thẩm, bà Diệp thỏa thuận lấy tài sản 57 Cao Thắng để hoán đổi tài sản 185 Hai Bà Trưng, là tài sản Nhà nước giao Trung tâm ca nhạc nhẹ TP.HCM sử dụng.

Tuy nhiên, quá trình hoán đổi, bị cáo Diệp đem tài sản 57 Cao Thắng thế chấp cho Ngân hàng Agribank chi nhánh TP.HCM, dẫn đến hậu quả nhà nước mất quyền tài sản 185 Hai Bà Trưng, đồng thời không thể xác lập quyền sở hữu đối với tài sản 57 Cao Thắng.