Theo phân bổ của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), châu Á có 6,5 suất dự VCK bóng đá nữ thế giới 2023. Các suất dự World Cup này được phân bổ như sau: 4 đội bóng lọt vào bán kết sẽ có 4 vé trực tiếp, 4 đội bị loại ở tứ kết sẽ chia làm 2 cặp thi đấu tiếp 2 trận play-off của khu vực châu Á.

{keywords}
Nữ Việt Nam (áo đỏ) lại tranh vé vớt đi World Cup với đại kình địch Thái Lan

Tuy nhiên, do nữ Australia - chủ nhà của World Cup nữ 2023 bất ngờ để thua Hàn Quốc khiến vòng play-off dành cho các đội thua ở tứ kết trở nên khó lường hơn.

Theo điều lệ của AFC, 3 đội thua ở tứ kết không tính Australia sẽ đá vòng tròn một lượt, đội xếp nhất sẽ đoạt vé trực tiếp đi World Cup, 2 đội còn lại đá play-off liên châu lục.

Hiện tại, 3 cặp đấu tứ kết khép lại, đã xác định được hai đội đá play-off là nữ Thái Lan và nữ Việt Nam, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã để thua nữ Trung Quốc 1-3.

Đối thủ còn lại góp mặt ở vòng này là Đài Loan (Trung Quốc) sau khi họ để thua 3-4 trước Philippines ở loạt luân lưu 11m (hòa 1-1 trong 120 phút).

Như vậy, các cô gái Philippines đã gây địa chấn khi lần đầu tiên giành vé vào bán kết Asian Cup nữ. Và quan trọng hơn là họ có vé trực tiếp dự World Cup 2023. Trước đó, Philippines đã gây bất ngờ lớn khi quật ngã Thái Lan ở vòng bảng.

Theo lịch thi đấu của AFC, vòng play-off World Cup diễn ra vào các ngày mùng 2, 4 và 6/2/2022.

Để phục vụ quý độc giả, VietNamNet sẽ tường thuật trực tiếp vòng đấu đấu rất đáng chờ đợi này.

Highlights nữ Việt Nam 1-3 nữ Trung Quốc (nguồn: VTV)

Quỳnh Chi 

Lịch thi đấu play-off World Cup nữ: Việt Nam đấu Thái Lan

Lịch thi đấu play-off World Cup nữ: Việt Nam đấu Thái Lan

Cung cấp lịch thi đấu vòng play-off tranh vé dự VCK World Cup nữ 2023 giữa Việt Nam, Thái Lan và Đài Loan (Trung Quốc).

Thua ngược Trung Quốc, nữ Việt Nam chờ đá play-off World Cup

Thua ngược Trung Quốc, nữ Việt Nam chờ đá play-off World Cup

Tuyết Dung mở tỷ số, Bích Thùy đá hỏng phạt đền, tuyển nữ Việt Nam để thua ngược nữ Trung Quốc 1-3 ở tứ kết Asian Cup. Thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn còn cơ hội tranh vé đi World Cup với các trận ở vòng play-off.