- Danh tính 24 đại diện dự VCK EURO 2016 đã được xác định và 4 nhóm hạt giống cũng được phân chia rõ ràng, phần còn lại là ở lá thăm may rủi diễn ra vào ngày 12/12 tới tại Paris.

Ukraine và Thuỵ Điển là 2 gương mặt cuối cùng điền tên vào ngày hội bóng đá châu Âu, diễn ra tại Pháp vào mùa hè năm sau. Trước đó, Hungary và CH Ireland cũng đã kịp lấy vé vớt.

{keywords}

Tuyển Ý không còn là "ông kẹ" ở cả World Cup lẫn EURO

Cũng từ đây, việc phân chia nhóm các đội hạt giống được xác định, dựa trên BXH của UEFA, gồm 4 nhóm, mỗi nhóm 6 đội. Cụ thể, chủ nhà Pháp nghiễm nhiên vào nhóm hạt giống số 1, cùng ĐKVĐ Tây Ban Nha, Đức, Anh, Bồ Đào Nha và Bỉ, những đội có thứ hạng cao nhất.

Đoàn quân của HLV Deschamps cũng mặc định ở vị trí A1, chơi các trận diễn ra ở Paris, Marseille và Lille. Năm hạt giống còn lại được đặt ở vị trí tương tự từ bảng B đến F.

Ngoài tiêu chí các đội cùng nhóm không đụng độ nhau, 3 nhóm hạt giống còn lại sẽ được bốc thăm ngẫu nhiên để phân chia vào các bảng từ A - F.

Người Ý đối mặt với nguy cơ nằm ở một bảng đấu khó nhằn khác, sau khi chỉ là hạt giống số 3 ở World Cup 2014, cùng tuyển Anh bị loại ngay từ vòng bảng. Không loại trừ 2 đội cùng cảnh bẽ mặt hè năm ngoái, sớm tái ngộ!

Sắc Thiên thanh cũng có thể gặp lại ĐKVĐ Tây Ban Nha, đối thủ mà họ đã để thua "cháy túi" 4 bàn không gỡ ở trận tranh ngôi vương EURO 2012...

Lễ bốc thăm chia bảng VCK EURO 2016 sẽ diễn ra vào lúc 5 giờ chiều GMT ngày 12/12 tới. Giải chính thức khởi tranh từ 10/6-10/7/2016.

Hai đội nhất nhì mỗi bảng - 12 đội, cùng với 4 đội xếp hạng 3 có thành tích tốt nhất, sẽ bước vào vòng đấu loại trực tiếp.

Cụ thể 4 nhóm hạt giống:

Nhóm 1: Pháp, Tây Ban Nha, Đức, Anh, Bồ Đào Nha, Bỉ

Nhóm 2: Ý, Thụy Sĩ, Croatia, Áo, Nga, Ukraina

Nhóm 3: Cộng hòa Séc, Thụy Điển, Ba Lan, Romania, Slovakia, Hungary

Nhóm 4: Thổ Nhĩ Kỳ, Cộng hòa Ireland, Iceland, Xứ Wales, Albania, Bắc Ireland

L.H