Universal Studio là mô hình nghỉ dưỡng và công viên kết hợp với ý tưởng mang những nhân vật và các kỹ xảo điện ảnh đến gần hơn với khán giả. Ban đầu trong thập niên 1910, nơi đây chỉ là một phim trường nhỏ ở Universal city (gần Los Angeles), đến năm 1964 các nhà làm phim mới cho xây dựng công viên này.

Có rất nhiều thứ để nói về phim trường này nhưng hình ảnh khiến du khách dễ nhớ nhất sau khi rời đi là mô hình xác máy bay Boeing 747 to đúng bằng kích cỡ thật nằm giữa công viên.

Chiếc máy bay này bị đứt đoạn, vỡ làm nhiều mảnh, trơ khoang hành khách. Hệ thống ghế ngồi, bánh xe cùng hệ thống động cơ, cabin và ngăn đựng hành lý bật tung ra một góc.

Mỗi khi có đoành khách tham quan đi qua, hệ thống phun khói bắt đầu hoạt động tạo cảm giác như chiếc máy bay này mới bị rơi và nổ không lâu.

Nằm ngay bên cạnh phần đầu của mô hình máy bay là chiếc ô tô bị lật ngửa bụng. Nhìn từ khoảng cách 50 mét, du khách không thể biết đây là xe thật mang ra làm đạo cụ trưng bày hay là giả.

Ấn tượng nhất là mô hình chiếc máy bay bị nổ sống ngay trước mặt khán giả. Màn kịch này được thực hiện trong một show diễn có tên "Thế giới nước", mô phỏng lại bộ phim bom tấn một thời của điện ảnh Hollywood.

Universal Studios Hollywood cách trung tâm Los Angeles khoảng 16km. Đây là khu phức hợp độc đáo giữa phim trường và công viên giải trí, đồng thời cũng là một trong những phim trường xây dựng sớm nhất và danh tiếng nhất nước Mỹ vẫn còn hoạt động.

Cả một thành phố được dựng lên ở phim trường, trong đó phải kể đến những ngôi nhà gỗ mà khán giả thường thấy trong các bộ phim cao bồi.

Những ngôi nhà phong cách Mỹ như thế này xuất hiện rất nhiều tại đây. 

Khi tham quan, nhiều người mới nhận thấy, thì ra các cảnh phim biển cả, sông nước, ca nô, bơi lội... đều được ghi hình tại một nơi nhỏ bé như thế này.

Những con cá mập thường hay gây hồi hộp, sợ hãi cho khán giả thực chất làm bằng mô hình và được điều khiển bằng điện.

Vào bên trong các khu vực khác nhau, du khách còn có dịp trải nghiệm cảm giác gặp động đất, lũ lụt, hỏa hoạn cùng nhiều hiệu ứng điện ảnh thật đến mức không hiểu vì sao các nhà làm phim có thể dựng được lên cảnh tượng như vậy. Thực chất, đó là các màn kỹ xảo điện ảnh kết hợp với công nghệ 3D.

Cảnh lũ lụt cuốn trôi vật dụng trong nhà được thể hiện sống động ngay trước mắt du khách một cách khéo léo.

Ngoài ra, công viên còn trưng bày nhiều chiếc xe từng là đạo cụ trong các bộ phim nổi tiếng thế giới trong đó phải kể đến "Fast Furiuos".

Cảnh phim hành động Hollywood qua ống kính VietNamNetĐến Phim trường Hollywood ở California du khách được xem show diễn 'A live sea war spectacular' mô phỏng bộ phim Thế giới nước nổi tiếng thập kỷ 90 với sự dàn dựng công phu, tốn kém gồm nhiều cảnh giao tranh võ thuật khá đẹp mắt.