Cụ thể, đoạn clip chia sẻ về sự việc được xác định xảy ra tại một nhóm lớp mầm non trên địa bàn xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.

Theo như clip ghi lại, bối cảnh lớp học là 2 cô giáo đang dỗ cho các cháu nhỏ ngủ trưa nhưng một cháu bé không rõ lý do gì không chịu nằm xuống ngủ.

Lúc đó, một giáo viên đi ra ngoài và trở lại cùng với chiếc túi nilon màu đen. Sau đó, cô giáo này đã trùm chiếc túi lên đầu cháu bé rồi dùng tay đánh vào mông bé.

Sau đó, giáo viên này tháo túi nilon đen và đi ra khỏi lớp cùng cháu bé trên.

Ngay sau khi clip được đăng tải, nhiều người bày tỏ sự bức xúc về hành vi phản giáo dục, trái với đạo đức nhà giáo của của cô giáo này.

Ảnh cắt từ clip.

Trao đổi với VietNamNet ngày 16/5, ông Phạm Anh Đức, Chánh Văn phòng cấp ủy và chính quyền huyện Trấn Yên xác nhận sự việc xảy ra tại nhóm lớp mầm non tư thục Bông Sen (thôn Nhân Nghĩa, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên) ngày 14/5. 

Ông Đức cho hay, ngay sau khi nhận được thông tin, huyện đã chỉ đạo xã Báo Đáp phối hợp cùng cơ quan công an xác minh, làm rõ sự việc diễn ra tại nhóm lớp mầm non tư thục Bông Sen.

"Qua xác minh ban đầu, sự việc xảy ra vào trưa ngày 14/5. Do cháu bé 27 tháng tuổi khóc và không chịu ngủ, cô dỗ nhưng bé không ngủ nên cô đã trùm một túi nilông màu đen vào đầu bé. Bước đầu, cô giáo nói mục đích trùm vào đầu cho tối, để bé ngủ. Hiện, huyện đã yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ sự việc”, ông Đức nói. 

Ông Đức cho hay, sau khi có xác minh cụ thể của cơ quan công an về hành vi của cô giáo, các cơ quan chức năng sẽ đưa ra hình thức xử lý phù hợp.

“Hiện, theo nắm bắt, phía xã Báo Đáp đã mời gia đình cháu bé lên để làm việc nhưng phía gia đình thông tin rằng đợi khi nào sức khỏe cháu ổn định thì sẽ làm việc với các cơ quan chức năng”, ông Đức nói.  

Thanh Hùng

Vụ trẻ mầm non bị bịt đầu bằng túi ni lông: Chủ nhóm trẻ là người thực hiệnCô giáo dùng túi nilon màu đen bịt đầu trẻ mầm non ở Yên Bái cũng chính là chủ nhóm trẻ này.