Ngày 23/10, khi các hình ảnh, clip nói trên lan truyền, Đội CSGT - Công an TP Thủ Đức lập tức vào cuộc, phối hợp cùng các cơ quan chức năng để xác minh, xử lý theo quy định pháp luật.

Theo hình ảnh trên mạng, nhóm thanh niên khoảng 3 - 4 người có nhiều loại xe khác nhau; trong đó có xe máy mang BKS 61 của tỉnh Bình Dương. Nhóm này thể hiện những màn tạo dáng nguy hiểm trên xe máy như: bốc đầu xe, vừa bốc đầu vừa thả 2 tay, chở 3 để biểu diễn bốc đầu…

boc dau xe 1.png
boc dau xe 2.png
Nhóm thanh niên biểu diễn bốc đầu xe nguy hiểm. Ảnh: Cắt từ clip

Cảnh vật thể hiện trong các clip, hình ảnh được xác định là khu đô thị Thủ Thiêm, TP Thủ Đức. Hiện CSGT - Công an TP Thủ Đức đang làm rõ.

Liên quan đến việc những người tạo dáng nguy hiểm, biểu diễn trên mô tô và xe máy, Công an TP.HCM và Công an TP Thủ Đức đang xử lý nhiều vụ án, vụ việc.

Điển hình, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM khởi tố, bắt tạm giam Trần Thị Ngọc Trinh (tức người mẫu Ngọc Trinh, 34 tuổi) khi đăng tải các clip biểu diễn thả 2 tay, tạo dáng nguy hiểm trên mô tô phân khối lớn.

Vụ việc khác, Công an TP Thủ Đức cũng mời làm việc và đang xác minh việc anh em nghệ sĩ Quốc Cơ - Quốc Nghiệp biểu diễn “chồng đầu” trên xe máy, khi thực hiện những cảnh quay quảng cáo cho một thương hiệu xe điện.