XEM CLIP:

Sáng 27/9, trao đổi với PV VietNamNet, Đại tá Trần Đình Nghĩa - Trưởng phòng CSGT, Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị đã cử cán bộ, chiến sĩ tiến hành xác minh vụ việc một nhóm người đạp xe vào đường Võ Nguyên Giáp rồi gây gổ với tài xế ô tô.

Cụ thể, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đã tiếp nhận phản ánh qua kênh Zalo, đoạn clip ghi lại đoàn xe đạp vi phạm đi vào đường Võ Nguyên Giáp (hướng sân bay Nội Bài). Hình ảnh trong clip cho thấy, một số người trong đoàn xe đạp đã to tiếng, thách thức đánh nhau với một tài xế ô tô đang đi cùng chiều. 

Hình ảnh nhóm người đi xe đạp gây gổ với tài xế ô tô (Ảnh: CACC)

Đỉnh điểm của sự việc là khi có hơn 10 thành viên trong nhóm đạp xe đã chặn ô tô nói trên dừng lại và dùng nhiều lời lẽ thô tục thách thức tài xế. Việc nhóm đi xe đạp chặn đầu ô tô đã khiến cản trở giao thông trên tuyến đường, nhiều ô tô đang lưu thông cùng chiều buộc phải dừng lại.

Tuyến đường Võ Nguyên Giáp đã được cơ quan chức năng cắm biển phân làn đường và cấm xe đạp, xe máy lưu thông vào làn đường dành cho ô tô. Tại làn đường này cũng cho phép xe chạy với vận tốc 80km/h, tối thiểu 60km/h.

Việc xe đạp đi vào đường cấm gây mất an toàn giao thông, tiềm ẩn tai nạn.