Tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao diễn ra dưới hình thức trực tuyến chiều 7/10, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã thông tin về một nữ công dân Việt Nam tử vong tại Ả Rập Xê út.

Đại sứ quán Việt Nam tại Ả Rập Xê út cho biết, ngày 18/7, nữ lao động Việt Nam sinh năm 1996, quê quán Đắk Lắk đã tử vong khi đang điều trị tại bệnh viện North Medical Tower của Ả rập Xê út.

Ngay sau khi nhận được tin Đại sứ quán Việt Nam đã chủ động trao đổi với Bộ Ngoại giao và các cơ quan chức năng của Arabia Saudi để xác minh, làm rõ thông tin liên quan, đồng thời làm việc với doanh nghiệp xuất khẩu lao động để tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Bộ Ngoại giao đã trao đổi với các cơ quan chức năng ở trong nước và chính quyền địa phương thông báo và hướng dẫn gia đình nạn nhân các thủ tục cần thiết để xử lý vấn đề hậu sự.

Bộ Ngoại giao cũng đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Ả Rập Xê út tích cực phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của sở tại để sớm hoàn tất các thủ tục liên quan, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam.

Thông tin Đại sứ quán Việt Nam tại Ả Rập Xê út xác nhận trên báo chí cho biết, nữ lao động người Việt Nam tên H Xuân Siu - được công ty Cổ phần Hợp tác Lao động Quốc tế VINACO đưa sang Saudi Arabia làm giúp việc gia đình từ cuối năm 2018.

Theo kết quả giám định pháp y và giấy báo tử của Bộ Nội vụ sở tại cung cấp, nguyên nhân tử vong là do thiếu oxy trong máu, viêm phổi ngạt thở, máu đông trong phổi.

Thành Nam

Bộ Ngoại giao thông tin về việc người Việt nghi bị sát hại ở Osaka, Nhật Bản

Bộ Ngoại giao thông tin về việc người Việt nghi bị sát hại ở Osaka, Nhật Bản

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka (Nhật Bản) đã liên hệ với Bộ Ngoại giao Nhật Bản, cảnh sát Osaka và cộng đồng người Việt Nam tại khu vực để tìm hiểu thông tin vụ việc.