Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trưa ngày 3/8 cho biết, ngay sau khi có thông tin trên mạng xã hội về việc một thanh niên được cho là người Việt Nam bị sát hại ở khu vực trung tâm thương mại Namba của Osaka, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka (Nhật Bản) đã liên hệ với Bộ Ngoại giao Nhật Bản, cảnh sát Osaka và cộng đồng người Việt Nam tại khu vực để tìm hiểu thông tin vụ việc.

Theo thông tin ban đầu từ Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, nạn nhân được cho là công dân Việt Nam. Hiện cảnh sát địa phương đang tiến hành điều tra, xác minh nhân thân và làm rõ vụ việc.

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam tại Nhật Bản tiếp tục theo dõi, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Nhật Bản để làm sáng tỏ vụ việc và sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết. Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao cũng khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng trong nước để xác minh nhân thân và sẵn sàng hỗ trợ gia đình nạn nhân xử lý các vấn đề hậu sự.

{keywords}
Cảnh sát Osaka đang tiến hành điều tra vụ việc một thanh niên được cho là người Việt Nam bị sát hại ở khu vực trung tâm thương mại Namba. (Nguồn: Asahi)

Trước đó, tối ngày 2/8, trên mạng xã hội Oska Baito có phát tán video do một người Việt Nam quay về một vụ một thanh niên đánh đập và đạp một thanh niên khác xuống sông ở khu trung tâm thương mại Namba của Osaka.

Chia sẻ với báo Thế giới & Việt Nam, ông Nguyễn Hồng Hà, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Osaka cho biết thêm, Tổng Lãnh sự quán cũng đã liên lạc với anh Bùi Đức Bảo, người bị cộng đồng mạng cho là người đã quay và post video lên trang mạng Oska Baito.

Anh Bảo khẳng định không phải là người quay video, chỉ post lại video để câu view.

Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka đang tiếp tục khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng Nhật Bản để xác minh vụ việc và tiến hành công tác bảo hộ công dân tại địa bàn.

Trong trường hợp cần trợ giúp hoặc có thông tin về người Việt Nam gặp khó khăn, đề nghị liên hệ với đường dây nóng Bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản: +81.80.3590.9136; đường dây nóng bảo hộ công dân của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka (Nhật Bản): +81.90.4769.6789 hoặc Tổng đài bảo hộ công dân: +84.981.84.84.84.

Theo Báo Quốc Tế

Thông tin ban đầu vụ nam thanh niên Việt Nam bị sát hại ở Nhật Bản

Thông tin ban đầu vụ nam thanh niên Việt Nam bị sát hại ở Nhật Bản

Trang web của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, Nhật Bản cho biết, người thanh niên bị đạp xuống sông ở Osaka tử vong là người Việt Nam.