Sáng nay (30/10), một xác thai nhi 6 tháng tuổi đã được tìm thấy trong xe chở rác ở ngõ Văn Chương, Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội.

TIN BÀI KHÁC


Khoảng 6h sáng nay, người dân sống ở ngõ Văn Chương, Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội hoảng hốt khi phát hiện xác của một thai nhi chết yểu trong một thùng rác.


Bàn thờ được lập ngay tại thùng rác phát hiện thai nhi xấu số (Nguồn: Bưu điện Việt Nam)

Người đầu tiên phát hiện ra xác thai nhi trên là bà T., một người phụ nữ làm nghề nhặt ve chai. Khoảng 6h sáng, bà T. đi đến thùng rác để tìm phế liệu đem đi bán thì phát hiện một túi ni lông màu xanh. Trong chiếc túi này là xác của một thai nhi đẻ non, còn nguyên cả nhau thai chưa cắt. Thai nhi khoảng 6 tháng tuổi, đã hình thành đầy đủ bộ phận trên cơ thể. Sau đó những người dân xung quanh khu vực trên đã mang xác thai nhi đi tắm rửa  và lập ban thờ ngay trên chiếc xe rác.

Trước đó vào chiều ngày 13/9/2009, chị Nguyễn Thị Hợp, nhân viên Công ty Vệ sinh môi trường số 3 Hà Nộ  trong khi đang làm nhiệm vụ cũng đã phát hiện một túi ni lông màu đen để trong thùng rác nằm ngay cạnh vỉa hè đường, đoạn đối diện Hồ Ba Mẫu.

Khi mở ra, chị thấy bên trong lại có tới 3 túi ni-lông đen khác được gói bọc cẩn thận. Mở túi đầu tiên, chị kinh hãi khi nhìn thấy một thai nhi khoảng 5 tháng tuổi, vẫn còn nguyên dây rốn. Trong 2 túi còn lại cũng là những thai nhi xấu số bị vứt bỏ. Vụ việc nhanh chóng được báo cho cơ quan chức năng đến xem xét.

Lê Ngọc (Tổng hợp)