Theo báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng, phán quyết trên được một tòa án ở bang California (Mỹ) đưa ra đối với Michael Joseph Pepe, 68 tuổi, người đã bị giam giữ từ năm 2007.

Thẩm phán liên bang Dale S. Fischer, người đưa ra bản án đối với Michael, đã gọi những hành vi của tên này là “quái đản” và “khủng khiếp”. "Những gì tên này đã làm với các trẻ em gái là một sự tra tấn, một bản án cho phép Michael Pepe ra tù sẽ là điều không thể chấp nhận được", thẩm phán Fischer tuyên bố.

{keywords}
Michael Joseph Pepe (áo kẻ) đã thực hiện những hành vi phạm tội khi đến Campuchia từ năm 2005. Ảnh: AP

Theo các công tố viên, bồi thẩm đoàn đã nghe lời khai từ các nạn nhân của Michael Pepe từ tháng 8/2021. Theo đó, các hành vi tội ác của Michael đã bắt đầu từ khi hắn đến Campuchia vào năm 2005. Tất cả nạn nhân đều khai từng bị tên này lạm dụng tình dục, trong đó có một số người trở thành con mồi của hắn khi chỉ mới 9 tuổi. Thậm chí, một số nạn nhân còn khai đã bị Michael bắt trói, đánh thuốc mê, đánh đập và hãm hiếp.

Trước khi bị bắt, Michael hành nghề giáo viên tại thủ đô Phnom Penh, Campuchia. Tên này thuê gái mại dâm dụ dỗ trẻ em trong các năm từ 2005 đến 2006.

Cảnh sát Campuchia bắt đầu điều tra Michael sau khi một trong các nạn nhân của hắn trình diện trước nhà chức trách. Cảnh sát Mỹ sau đó cũng nhập cuộc điều tra theo đề nghị từ những người đồng cấp Campuchia.

Michael bị bắt tại Campuchia năm 2006, sau đó bị dẫn độ về Mỹ và bị truy tố vào năm 2007. Đến tháng 5/2008, hắn bị bồi thẩm đoàn kết án 7 tội danh nghiêm trọng, theo thông tin từ Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Mỹ.

Thế nhưng, bản án dành cho Michael Pepe bị "treo" suốt một thời gian dài do điều tra viên chính của vụ việc bị phát hiện có quan hệ tình ái với phiên dịch viên của các nhân chứng, yếu tố có thể ảnh hưởng tới mức độ trung thực của các lời khai.

Thực tế, bản án 210 năm tù giam đối với Michael đã được đưa ra từ năm 2014. Tuy nhiên, tới năm 2018, Tòa Phúc thẩm khu vực số 9 ở Mỹ đã bác bỏ bản án ban đầu, buộc các nhà chức trách phải khởi động lại quá trình tố tụng vào tháng 8/2021. Thời điểm đó, Michael bị cáo buộc 2 tội danh đi du lịch nước ngoài với ý định thực hiện hành vi tình dục bất hợp pháp, cùng 2 tội danh lạm dụng tình dục nghiêm trọng đối với trẻ em.

Một phiên điều trần để bồi thường cho các nạn nhân dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/2 tới.

>>> Đọc tin thế giới trên VietNamNet

Việt Anh

Kết quả điều tra chấn động: 216.000 trẻ em bị giáo sĩ Công giáo ở Pháp lạm dụng tình dục

Kết quả điều tra chấn động: 216.000 trẻ em bị giáo sĩ Công giáo ở Pháp lạm dụng tình dục

Một cuộc điều tra về các vụ lạm dụng tình dục xảy ra trong Giáo hội Công giáo Pháp đã phát hiện khoảng 216.000 em nhỏ đã bị các giáo sĩ lạm dụng kể từ năm 1950.