Khán giả có mặt trên sân golf East Lake, Atlanta (Georgia, Mỹ), được trải qua những cảm xúc đặc biệt ở vòng 2 Tour Championship (Par70), sự kiện định đoạt FedEx Cup và khép lại mùa giải PGA Tour 2021-22.

Xander Schauffele là một trong những golfer được cổ vũ nhiều nhất sau những gì anh mang lại, đặc biệt là trong những hố cuối.

Sau hai hố đầu thực hiện số gậy tiêu chuẩn, đến hố thứ 3 (par4) Schauffele mắc lỗi với bogey.

Schauffele lấy lại tự tin để kết thúc các hố 4 (par4) và 6 (par5) với điểm birdie.

Schauffele thi đấu nổi bật

Bước vào hố 10 (par4), Schauffele tiếp tục ghi birdie. Anh có birdie thứ 4 trong ngày tại hố 12 (par4).

Những gì ngoạn mục nhất được Schauffele thể hiện trong 3 hố cuối. Ở hố 16 (par4) và 17 (par4), anh ghi liên tiếp birdie. Golfer 28 tuổi người Mỹ khép lại ngày thi đấu với điểm eagle ở hố 18 (par5).

Schauffele giành thêm 7 điểm gậy để tiếp tục giữ vị trí nhì bảng với tổng điểm -17.

Ngoài việc tạo khoảng cách khá lớn với các đối thủ phía sau, Schauffele đang tiến gần đến ngôi đầu bảng của Scottie Scheffler, khi khoảng cách hiện là 2 gậy.

Scheffler đánh ổn định và chắc chắn ở vòng thứ 2. Số 1 thế giới có 4 birdie để nâng tổng điểm gậy lên -19 (bao gồm lợi thế nhập cuộc -10).

"Dẫn trước 2 gậy là một lợi thế rất lớn", Schauffele lên tiếng khi được hỏi về cuộc đua với Scheffler trong hai vòng đấu cuối.

Anh đánh giá cao đối thủ: "Scheffler đang làm việc đúng đắn. Anh ấy thi đấu rất chắc chắn, không mắc bất kỳ sai lầm nào. Mọi cú đánh đầu rất tốt. Anh ấy là một đối thủ rất khó đánh bại".

Scheffler dẫn đầu, nhưng Schauffele đang áp sát

Scheffler có 4 danh hiệu PGA Tour trong mùa giải 2021-22, nhưng anh không chiến thắng sự kiện nào từ sau chức vô địch The Masters hôm 10/4.

Trong khi đó, Schauffele - nhà vô địch Olympic Tokyo 2020 - có 3 chiến thắng PGA Tour mùa này, bao gồm cả Zurich Classic mà anh đăng quang khi đánh cặp với Patrick Cantlay.

Ở vòng 2, Cantlay, nhà ĐKVĐ FedEx Cup, đạt 4 điểm gậy. Jon Rahm thắng 7 gậy để vươn lên thứ 3 với tổng điểm -13.

Max Homa nổi bật nhất vòng 2, khi đánh 62 gậy, gồm 6 birdie và 1 eagle.

Xếp hạng vòng 2 Tour Championship