Barcelona đầy tự tin bước vào trận "El Clasico" thứ 5 và cũng là cuối cùng trong mùa giải, tiếp Real Madrid ở bán kết Cúp nhà Vua (2h ngày 6/4).

Trong trận lượt đi, thầy trò Xavi Hernandez giành chiến thắng 1-0 ngay trên sân Santiago Bernabeu với pha phản lưới của Eder Militao.

Xavi muốn Barca thận trọng

Mặc dù vậy, HLV Xavi vẫn cảnh báo các cầu thủ Barca cần tập trung và tuyên bố Real Madrid mới là đội được đánh giá cao hơn.

"Tôi có cảm giác rằng Real Madrid sẽ chơi đôi công với chúng tôi", Xavi phát biểu chiều ngày 4/4, theo giờ địa phương.

Nhà cầm quân người Catalunya tiếp tục: "Tôi có cảm giác rằng rất khó để đánh bại Real Madrid trong một trận đôi công. Họ không thua trong một thời gian dài ở các trận đấu đối kháng có 2 lượt.

Đó là lý do tại sao họ nói rằng Madrid là đối thủ có ưu thế hơn. Bất chấp trận thua 0-1, tôi nghĩ họ vẫn được đánh giá cao hơn. Tất nhiên, áp lực mà họ phải chịu nặng hơn so với chúng tôi".

Barca đang là nhân vật chính trong câu chuyện tranh cãi ngoài bóng đá, liên quan đến việc chi tiền cho cựu trọng tài Negreira trong thời gian dài. UEFA cũng như La Liga đang xem xét khả năng xử phạt CLB.

Trong cuộc họp báo, Xavi khẳng định các vấn đề bên ngoái sân cỏ không tác động đến tâm lý thi đấu của Barca.

Barca có lợi thế 1-0 và thắng Real Madrid 3 lần chạm trán gần nhất

"Các vấn đề ngoài thể thao không đi vào phòng thay đồ", Xavi nhấn mạnh. "Ở đó chúng tôi không nói về UEFA, Negreira hay Tebas (Chủ tịch La Liga - PV).

Real Madrid đến để với mục tiêu trả thù. Vì thế, chúng tôi phải chứng tỏ rằng mình có khả năng đánh bại họ. Mọi chuyện khác không phải là mối quan tâm của chúng tôi, và chúng tôi không thể kiểm soát những vấn đề như vậy".

Xavi thừa nhận Barca khao khát giành danh hiệu và chiến đấu để thành công. Gã khổng lồ xứ Catalunya có cơ hội đoạt cú đúp quốc nội, gồm La Liga và Cúp nhà Vua.

"Tôi không biết Barca hay Real Madrid khao khát danh hiệu hơn, vì tôi không rõ về họ. Nhưng chúng tôi đói danh hiệu, thực tế là vậy. Chúng tôi phải đoạt những chiếc cúp".

Barca thắng Real Madrid trong 3 trận Siêu kinh điển gần nhất (trên 3 đấu trường Siêu Cúp, Cúp nhà Vua và La Liga). Ở trận đấu tới, Xavi không có hai tiền vệ Pedri và Frenkie de Jong.