Thất bại của PSG trước Lyon ngay trên sân Parc des Princes đặt Christophe Galtier vào tình thế khó khăn.

Một ngày sau trận thua 0-1, các cổ đông gặp GĐTT Luis Campos và yêu cầu sa thải HLV Galtier.

Nhà quản lý thể thao người Bồ Đào Nha cố gắng làm dịu tình hình và duy trì sự ủng hộ của mình đối với Galtier, người có thể đang trải qua những ngày đếm ngược về tương lai bên bờ sông Seine.

Cái nhìn bất lực của Galtier khi PSG thua Lyon

PSG để thua 8 trận trong năm nay, gấp đôi so với tổng số thất bại trong năm 2022.

Đội bóng thủ đô Paris được ví là ngôi nhà của những cái tôi. Galtier được ký hợp đồng vì bản chất tốt.

Nhưng chính sự hiền lành khiến ông không thể quản lý phòng thay đồ, dẫn đến tình trạng sa sút mọi mặt.

Mặc dù Galtier tuyên bố tự tin về khả năng tiếp tục công việc, nhưng thực tế không ủng hộ ông, đặc biệt là phía chủ Qatar không hài lòng với những kết quả mới nhất.

Theo Le Parisien, chưa có quyết định nào được đưa ra, nhưng nội bộ quan chức PSG đang phản ánh về việc sa thải Galtier.

"Christophe Galtier, vấn đề là vài tuần… hoặc vài ngày", nhà báo Dominique Severac viết trên Le Parisien. Quyết định sa thải có thể được đưa ra vào cuối mùa, hoặc thậm chí trước tháng Sáu.

Trận đấu tiếp theo, làm khách trên sân của Nice vào đêm thứ Bảy (2h ngày 9/4) có thể đóng vai trò quyết định đến tương lai của vị thuyền trưởng 56 tuổi.

Nếu PSG thua, giới chủ Qatar có thể thông qua quyết định sa thải. Trong trường hợp trình diễn tốt và có 3 điểm, ông nhiều khả năng được tiếp tục dẫn đội hướng đến chức vô địch bóng đá Pháp.

Một yếu tố quyết định khác là mối quan hệ giữa Galtier với Luis Campos không còn tốt đẹp như trước.

Luis Campos là người quyết định ký hợp đồng với Galtier, sau dấu ấn đậm nét ở Lille. Thế nhưng, niềm tin của ông bị xói mòn trong những tháng qua.

Như Le Parisien đưa tin, Galtier không thích việc Luis Campos đi xuống phòng thay đồ ở hiệp một trận thua Monaco, cũng như trước Lille - trận đấu mà PSG giành chiến thắng, nhưng vị GĐTT can thiệp quá sâu vào chuyên môn cũng như tranh cãi với trọng tài.

Galtier và Campos không còn ăn ý như thời còn ở Lille. Nhà cầm quân từng vô địch Ligue 1 năm 2021 gần như không còn sự hỗ trợ nào ở Paris.

PSG đang tìm kiếm một HLV mới, cho mùa giải tới hoặc những trận đấu cuối cùng của mùa giải này. Điều rõ ràng: ngoại trừ một phép lạ, người đàn ông đến từ Marseille sẽ không tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của mình.