Barcelona trải qua mùa giải thất bại về mọi mặt, bất chấp sa thải Ronald Koeman và đưa Xavi Hernandez trở lại với những khoản đầu tư không hề nhỏ hồi tháng Giêng.

Xavi tạo hiệu ứng đáng kể khi mới trở lại Nou Camp. Tuy nhiên, mọi thứ hoàn toàn vượt khỏi tầm kiểm soát của cựu đội trưởng Barca trong vài tuần gần đây.

Xavi muốn đưa Bernardo Silva về Barca

Barca sớm giương cờ trắng trong cuộc đua La Liga với Real Madrid. Ở Europa League, đội bị loại khỏi vòng bán kết bởi Eintracht Frankfurt sau vết đen lịch sử trên khán đài (khoảng 30.000 CĐV Đức vào sân).

Những thất bại trên sân cỏ ảnh hưởng đáng kể đến tài chính của Barca, trong bối cảnh Chủ tịch Joan Laporta đối mặt với nhiều khó khăn mà người tiền nhiệm Josep Maria Bartomeu để lại.

Khó khăn gần đây không làm Barca thay đổi dự án thể thao với Xavi, sau khi CLB chiêu mộ Ferran Torres, Aubameyang và Dani Alves.

Mới đây, trong cuộc họp với Chủ tịch Laporta và các quan chức thể thao, Xavi yêu cầu phải đưa về cầu thủ đa năng Bernardo Silva.

Trong dự án mà Xavi triển khai, Bernardo Silva sẽ đóng vai trò như Andres Iniesta trước đây, cầu nối giữa hàng tiền vệ và hàng công.

Bernardo Silva đang bùng nổ ở Man City. Cầu thủ người Bồ Đào Nha có 13 bàn thắng mùa này sau 45 lần ra sân, thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của anh (bằng với mùa 2018-19, sau 51 trận).

Khoảng thời gian 5 năm làm việc cùng Pep Guardiola giúp Silva hiểu tương đối rõ về bóng đá mà Barca theo đuổi. Đây là yếu tố Xavi muốn có cầu thủ 27 tuổi này.

Sự năng động và nhạy bén của Bernardo Silva được kỳ vọng giúp các tài năng trẻ Pedri, Gavi tiếp tục phát triển về chiến thuật.

Bernardo Silva hiện nhận lương 7,8 triệu bảng (khoảng 9,3 triệu euro). Barca sẵn sàng lấy khoản lương của Ousmane Dembele - người có khả năng sang PSG - để lôi kéo cựu cầu thủ Monaco về Nou Camp.

KN

HLV Koeman đau lòng với Barca của Xavi

HLV Koeman đau lòng với Barca của Xavi

Ronald Koeman cho rằng, Barca còn lâu mới đạt phong độ cao nhất dưới thời Xavi.
PSG chi đậm tiền lương lấy Ousmane Dembele

PSG chi đậm tiền lương lấy Ousmane Dembele

PSG một lần nữa tiếp cận Ousmane Dembele, đưa ra mức lương hấp dẫn để đưa cầu thủ người Pháp về Công viên các Hoàng tử hè năm nay.