Chiều 24/11, tại Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức khai mạc Triển lãm ảnh, tư liệu, cụm cổ động hưởng ứng Tháng hành động Vì bình đẳng giới và phòng ngừa ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023.

Triển lãm diễn ra từ nay đến hết ngày 30/11/2023 với chủ đề “Gia đình – Tổ ấm yêu thương”. Triển lãm trưng bày 156 ảnh, 2 thống kê có nội dung tuyên truyền về hậu quả của bạo lực gia đình; các biện pháp tuyên truyền về việc phòng, chống bạo lực gia đình; các hình ảnh đẹp về gia đình hạnh phúc, phụ nữ và trẻ em.

Triển lãm có ý nghĩa thiết thực nhằm đề cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các đoàn thể cùng các tổ chức xã hội và toàn dân trong việc quan tâm xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc và phát triển bền vững.

bieuduong.png
Ảnh minh hoạ

Trong năm qua, toàn TP. Hải Phòng có hơn 580 nghìn hộ gia đình đăng ký xây dựng Gia đình Văn hóa và có hơn 540 nghìn hộ gia đình được công nhận gia đình văn hóa, đạt tỷ lệ 94,2%.

Các gia đình văn hóa đi đầu trong các phong trào thi đua tại các địa phương, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa gia đình truyền thống, tích cực lao động sáng tạo, phát triển kinh tế, nuôi dạy con cái chăm ngoan, tiên phong trong các phong trào tương thân, tương ái, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những người yếu thế trong xã hội...

Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Lê Khắc Nam khẳng định sự phát triển rộng khắp của phong trào Xây dựng Gia đình văn hoá đã tác động tích cực nhiều mặt đến đời sống kinh tế, văn hoá xã hội của thành phố trong thời gian qua. Khơi dậy và phát huy tính chủ động, sáng tạo của mỗi người, mỗi gia đình trong việc giữ gìn và phát huy các phong tục, tập quán truyền thống tốt đẹp, xây dựng nếp sống văn hoá lành mạnh, thúc đẩy đời sống kinh tế ngày càng ổn định và phát triển.

Tới đây, thành phố tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững, toàn diện hơn nữa, là những tấm gương sáng trong các phong trào thi đua để lan tỏa, thuyết phục nhiều gia đình khác cùng xây dựng gia đình văn hóa, xây dựng cộng đồng xã hội văn minh và hạnh phúc.

Sơn Hà