Trong tiến trình xây dựng thành phố thông minh Bình Dương, Becamex IDC luôn chủ động đề xuất, triển khai nhiều công việc với mục tiêu hoàn thiện hệ sinh thái công nghiệp, đổi mới sáng tạo của tỉnh trong giai đoạn tiếp theo. Trong đó Trung tâm Thương mại thế giới thành phố mới Bình Dương (WTC BDNC) được hình thành và phát triển trở thành một cầu nối quan trọng thúc đẩy giao thương, thu hút, chuyển giao công nghệ và nguồn lực chất lượng cao.

Ông Giang Quốc Dũng, Phó Tổng Giám đốc Becamex IDC, khẳng định: “Để thực hiện được mục tiêu, chúng tôi đã kết nối với nhiều đối tác trong và ngoài nước nhằm thu hút và phát triển đa dạng các nội dung kết nối giao thương. Những đối tác quan trọng đã có được đó chính là Hiệp hội Sáng tạo nhân vật biểu tượng Hàn Quốc (KOCCA) và COEX đã cùng chúng tôi đặt những nền tảng đầu tiên trong việc thúc đẩy các sự kiện khuyến khích ngành công nghiệp dịch vụ sáng tạo tại Bình Dương”.

binhduong.png
Họp báo Tuần lễ Văn hóa & Nhân vật Biểu tượng quốc tế Việt Nam 2023 (ảnh minh hoạ).

Được biết, trong chuỗi sự kiện thúc đẩy công nghiệp dịch vụ sáng tạo Bình Dương 2023, Cơ quan Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc (KOCCA) và Trung tâm Thương mại Thế giới Thành phố mới Bình Dương (WTC BDNC) đã phối hợp tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ Văn hóa & Nhân vật quốc tế Việt Nam 2023. 

Trước hết là “Tuần lễ văn hóa sáng tạo và nhân vật biểu tượng quốc tế Việt Nam 2023”. Sự kiện thể hiện sự gắn bó chặt chẽ giữa hai nền văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc cũng như thể hiện được sự đa dạng về văn hóa, ghi dấu ấn của Bình Dương trên bản đồ du lịch thế giới. Diễn ra đồng thời là cuộc thi sáng tạo nhân vật biểu tượng với mong muốn đón nhận những bài dự thi xây dựng hình ảnh biểu tượng và nhân vật cho tỉnh Bình Dương.

Ngoài ra, để xây dựng một thế hệ trẻ Bình Dương năng động, sáng tạo, công dân thông minh trong tương lai, Bình Dương tổ chức Lễ hội Học và Chơi 2023 dành cho cộng đồng cư dân tại địa phương, cơ sở giáo dục, mong muốn tìm kiếm những nội dung phong phú, đa dạng cho công tác dạy và học trong thời gian tới.

Chia sẻ về các hoạt động dịp này, ông Hong Jeong Yong – Giám đốc KOCCA Việt Nam cho biết: “Ngay từ khi bắt đầu quá trình xây dựng kế hoạch cho chương trình này, KOCCA Việt Nam đã chọn tỉnh Bình Dương là địa điểm để thúc đẩy sự kiện, vì tỉnh luôn hỗ trợ chúng tôi rất nhiều về mọi mặt. Chúng tôi hy vọng có thể phát triển tỉnh Bình Dương trở thành một thị trường mang tính biểu tượng cho ngành Nhân vật tại Việt Nam và Khu vực Đông Nam Á thông qua việc tổ chức Ngày hội Nhân vật biểu tượng và Bản quyền hàng năm. Để thực hiện được tầm nhìn này, chúng tôi đã và đang nỗ lực hết sức trên toàn cầu để chuẩn bị cho Ngày hội Nhân vật biểu tượng & Bản quyền Việt Nam– Hàn Quốc 2023.”

Thời gian qua, tỉnh Bình Dương đã xác định sáng tạo, đổi mới là một trong những mục tiêu phát triển hàng đầu. Cụ thể, chuỗi sự kiện này là nền tảng quan trọng, giúp các doanh nghiệp tạo ra giá trị, phát triển các sản phẩm, dịch vụ, ý tưởng, quy trình và xu hướng kinh doanh mới mẻ, độc đáo, nổi bật, mang lại những lợi thế cạnh tranh cần thiết. Sự kiện là bản lề tạo tiền đề thúc đẩy ngành công nghiệp dịch vụ sáng tạo tại tỉnh Bình Dương, đánh dấu sự tiếp nối trong lộ trình hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam – Hàn Quốc nói chung và giữa KOCCA Việt Nam – Trung tâm thương mại thế giới Thành phố mới Bình Dương nói riêng.

Hôm 14/9, phát biểu tại lễ khai mạc Tuần lễ Văn hóa và  Nhân vật quốc tế Việt Nam 2023, ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương tin rằng, với nội dung phù hợp và thú vị, sự kiện sẽ mang đến một làn gió mới, thúc đẩy ngành sáng tạo nội dung và ngành giáo dục giải trí, giúp các doanh nghiệp tiếp cận một công cụ hứa hẹn tăng sức cạnh tranh, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh, cũng như tiếp tục nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh nhà. Đồng thời, ông cũng bày tỏ hy vọng rằng sự kiện sẽ được tổ chức thường niên, trở thành một hoạt động văn hóa – thương mại đặc sắc của tỉnh Bình Dương để giới thiệu đến cộng đồng dân cư tại địa phương cũng như ghi dấu ấn trên bản đồ du lịch trong mắt bạn bè quốc tế.

Cửu Long