Đối với phân tích dữ liệu, độ chi tiết của thông tin và độ lớn của tập dữ liệu tỉ lệ thuận với hiệu quả và độ chính xác. Tuy nhiên, việc lưu trữ lượng dữ liệu khổng lồ tạo ra những thách thức lớn: chi phí, độ phức tạp, khả năng mở rộng và bảo vệ dữ liệu. Để khai thác thông tin một cách hiệu quả, cần có bộ lưu trữ giá cả phải chăng, có khả năng mở rộng cao, đơn giản, đáng tin cậy và tương thích với các công cụ bạn đang sử dụng.

Data lakehouse chính là giải pháp giúp xây dựng cơ sở hạ tầng phân tích dữ liệu hiện đại, hiệu năng cao và tiết kiệm chi phí. Sự kết hợp giữa các ưu điểm của data warehouse và data lake giúp cơ sở hạ tầng tinh gọn, dễ dàng quản lý và linh hoạt hơn.

Vertica, ở chế độ Eon, tách biệt năng lực tính toán và lưu trữ. Bạn có thể thay đổi số lượng node tính toán hoặc node lưu trữ một cách linh hoạt và độc lập tùy theo nhu cầu. Điều này làm cho việc đáp ứng các yêu cầu ứng dụng cụ thể trở nên đơn giản hơn nhiều. Và nó tiết kiệm chi phí bằng cách cho phép bạn điều chỉnh kích thước phù hợp của tất cả các tài nguyên để tăng hiệu quả hoạt động. 

Việc điều chỉnh kích thước cụm không làm gián đoạn khối lượng công việc phân tích, mang lại sự linh hoạt giống như cloud và toàn bộ các hoạt động nằm sau tường lửa.

Đáp ứng các yêu cầu về tuân thủ và chủ quyền dữ liệu

Đối với khối chính phủ, dịch vụ tài chính, chăm sóc sức khỏe và các ngành được quản lý khác, chủ quyền dữ liệu là bắt buộc. Nếu trường hợp sử dụng của bạn yêu cầu xác định vị trí dữ liệu để đảm bảo tuân thủ, Cloudian chính là lựa chọn. 

Cloudian là giải pháp lưu trữ S3 On-prem mang đến khả năng mở rộng và tính đơn giản của public cloud bất cứ nơi nào bạn cần. Triển khai trong trung tâm dữ liệu, cơ sở chăm sóc sức khỏe, trung tâm tài chính hoặc bất kỳ nơi nào cần lưu trữ tập trung.

Tăng hiệu suất

Đối với các trường hợp sử dụng yêu cầu thời gian phản hồi nhanh, Cloudian cung cấp khả năng all-flash. Triển khai HyperStore trên nền tảng all-flash để giảm độ trễ hoặc trên nền tảng HDD để giảm thiểu chi phí.

Cắt giảm 70% chi phí lưu trữ

Chi phí lưu trữ là một vấn đề khi triển khai Data Lake. Giảm chi phí ổ đĩa trên nền tảng đám mây với mức tiết kiệm 70% so với lưu trữ trên public cloud hoặc cơ sở hạ tầng tại chỗ truyền thống. Với chi phí thấp tới ~ 115 đồng mỗi GB/Tháng bao gồm cả phần cứng và hỗ trợ, Cloudian có chi phí thấp hơn nhiều so với public cloud.

Bảo mật

Với các mối đe dọa tấn công cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin hiện nay, bảo mật dữ liệu là mối quan tâm hàng đầu. Cloudian là một giải pháp bảo mật, đã được xác minh trong thử nghiệm của Mỹ. 

Giải pháp cung cấp các tính năng bảo mật mở rộng bao gồm quản lý khóa, mã hóa phía máy chủ AES-256 cho dữ liệu trong khi nghỉ, SSL cho dữ liệu trên đường truyền (HTTPS), kiểm soát truy cập dựa trên vai trò với các mức truy cập được chỉ định, ghi nhật ký theo dõi kiểm tra và WORM để lưu trữ dữ liệu bất biến và bảo vệ khỏi ransomware.

Sẵn sàng cho hybrid cloud

Cloudian là dịch vụ lưu trữ tại chỗ tích hợp trực tiếp với các dịch vụ lưu trữ public cloud. Sử dụng các công cụ dựa trên chính sách để sao chép hoặc phân tầng dữ liệu cho Viettel, FPT, VNG, AWS, GCP, Azure hoặc cụm HyperStore trên nền tảng cloud, mở rộng dung lượng hoặc phân tích dữ liệu trên đám mây.

Phục vụ nhiều bộ phận

Giải pháp cho phép nhiều người dùng phân tích dữ liệu trên một Data Lake duy nhất mà không ảnh hưởng đến bảo mật. HyperStore cấp quyền truy cập dựa trên vai trò cho quản trị viên hệ thống và nhóm cũng như người dùng cuối (3 cấp người dùng). Người dùng có thể chọn và cung cấp dịch vụ lưu trữ theo yêu cầu từ danh mục dịch vụ.

Công nghệ đám mây trong trung tâm dữ liệu 

Môi trường Data Warehouse và Data Lake đang thúc đẩy tốc độ tăng trưởng dữ liệu nhanh chóng tới mức petabyte mỗi data set. Các giải pháp hạ tầng lưu trữ truyền thống không thể theo kịp cả về quy mô và chi phí. Ngoài ra, các doanh nghiệp quan tâm đến khả năng tiếp cận, độ co giãn và bảo mật trong khi mong muốn có một cái nhìn chi tiết, kịp thời từ dữ liệu của họ.

Cloudian HyperStore và Vertica ở chế độ Eon hiện cung cấp giải pháp an toàn, có thể mở rộng, tương thích với cloud, đưa sức mạnh của công nghệ cloud vào trung tâm dữ liệu của bạn.

Thông tin về giải pháp và tư vấn chi tiết, liên hệ:

Anh Tuấn Ngọc - Giám đốc kinh doanh Công ty Cổ phần Công nghệ Hạ tầng mới CSC - nhà phân phối Cloudian tại Việt Nam

SĐT: +84  904 899 058

Email: harry.pham@csc-jsc.com

(Nguồn: Công ty Cổ phần Công nghệ Hạ tầng mới CSC)