Ngày 23/5, Tập đoàn FLC cùng tỉnh Bình Định đã khởi công dự án Quần thể sân golf, resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Quy Nhơn tại thành phố Quy Nhơn. Dự án có tổng mức đầu tư 3.500 tỷ đồng.

{keywords}

Dự án Quần thể sân golf, resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Quy Nhơn nằm trên diện tích gần 300 ha, ôm trọn địa danh Eo Gió, nơi được coi là có cảnh hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam. Dự án bao gồm các hạng mục như sân golf, khu nghỉ dưỡng resort trên biển tiêu chuẩn 7 sao đầu tiên tại Việt Nam, khách sạn và nhà hàng tiêu chuẩn 5 sao, khu biệt thự du lịch sinh thái cao cấp, trung tâm hội nghị quốc tế, khu vui chơi giải trí cao cấp…, bắt đầu đưa vào hoạt động, khai thác từ quý I/2016.

Đây là dự án được cấp phép nhanh trong thời gian kỷ lục nhanh nhất của Bình Định chỉ trong vòng  1 tuần. Và sau khi có được giấy phép,  trong vòng 1 tháng, FLC đã khởi công và triển khai xây dựng đồng loạt. Dự kiến, dự án sẽ xây dựng trong vòng 7 tháng và đưa vào sử dụng dịp tết 2016.

{keywords}

Theo ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, dự án Quần thể sân golf, resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Quy Nhơn được đánh giá sẽ là cú hích cho ngành dịch vụ của tỉnh. Dự án khi đi vào hoạt động không chỉ góp phần thay đổi diện mạo du lịch tỉnh, đóng góp cho ngân sách địa phương, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trong tỉnh, thu hút lao động địa phương mà còn tạo tiền đề cho làn sóng thu hút đầu tư vào Bình Định.

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cũng cho biết, dự án nằm trong Khu Kinh tế Nhơn Hội, nên sẽ được ưu đãi thuế ở mức lớn nhất. và sẽ không có nơi nào trong nước ưu đãi nhiều như vậy.

Ông Trịnh Văn Quyết – Chủ tịch FLC khẳng định:  dự án này không chỉ có ý nghĩa đối với doanh nghiệp mà còn thể hiện ước vọng, quyết tâm, trách nhiệm với nhân dân của các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bình Định trong việc biến các tiềm năng du lịch thành hiệu quả kinh tế - xã hội. Tập đoàn FLC, cam kết, Tập đoàn sẽ huy động mọi nguồn lực và bắt tay ngay vào triển khai dự án với tinh thần thần tốc nhất”.

Nằm trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, Bình Định là cửa ngõ phía Đông của khu vực Tây Nguyên và là điểm nối quan trọng trong hành lang kinh tế Đông – Tây với nhiều tiền năng  kinh tế du lịch.  Tuy nhiên, Bình Định vẫn chưa phát huy hết lợi thế, chưa có các dự án du lịch tầm cỡ cũng như những điểm vui chơi, giải trí đặc sắc để thu hút du khách. Bên cạnh đó, hạ tầng du lịch yếu kém cũng đang là một trong những rào cản lớn đối với sự phát triển du lịch Bình Ðịnh.

Dự án Quần thể sân golf, resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Quy Nhơn được đánh giá sẽ là cú hích cho ngành dịch vụ của tỉnh. Dự án khi đi vào hoạt động không chỉ góp phần thay đổi diện mạo du lịch tỉnh, đóng góp cho ngân sách địa phương, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trong tỉnh, thu hút lao động địa phương mà còn tạo tiền đề cho làn sóng thu hút đầu tư vào Bình Định.

PV