Theo Jiupai News đưa tin, người đàn ông họ Gan, đến từ Thượng Hải, người lái chiếc siêu xe Ferrari, đã nhận được cơn mưa lời khen của cộng đồng mạng khi có cách hành xử vô cùng văn minh dù phải chịu thiệt hại tới 100.000 NDT (329 triệu đồng).

Theo đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội, khi đang dừng tại một ngã tư, siêu xe Ferrari bất ngờ bị một chiếc xe ba bánh màu đỏ va chạm, khiến phần thân xe và gương chiếu hậu bị trầy xước đáng kể.

Chiếc siêu xe đắt tiền va chạm với xe 3 bánh.

Sau khi vụ va chạm xảy ra, anh Gan và người tài xế xe 3 bánh đã có cuộc trao đổi ngắn gọn với nhau. Tuy nhiên, khi thấy anh Gan gọi điện báo cảnh sát, người đàn ông lớn tuổi kia đã có ý định bỏ chạy khỏi hiện trường vụ tai nạn.

Sau khi xem xét hiện trường, cảnh sát kết luận chủ xe ba gác phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trong vụ va chạm này.

Mặc dù người đàn ông kia từng có ý trốn tránh trách nhiệm nhưng chủ xe Ferrari không hề tỏ ra giận dữ. Anh chỉ yêu cầu khoản tiền bồi thường 190 NDT (tương đương 625 nghìn đồng) và một lời xin lỗi từ phía chủ xe ba gác.

Chiếc siêu xe bị hư hại sau va chạm.

Anh cũng cho biết rằng chiếc siêu xe Ferrari này thuộc sở hữu của một công ty cho thuê xe hạng sang và việc sửa chữa xe sẽ tiêu tốn tới 100.000 NDT (tương đương 329 triệu đồng). Vì thế, anh Gan sẽ là người phải tự bỏ tiền túi ra để chi trả cho khoản sửa chữa này.

Hành động của chủ xe Ferrari đã khiến cộng đồng mạng khen ngợi không ngớt. Nhiều người cho rằng anh thực sự tốt bụng và lịch sự khi đã bỏ qua sai lầm cho người tài xế xe ba gác.

Câu chuyện của anh Gao khiến nhiều người nhớ lại câu chuyện tương tự khác diễn ra vào cuối năm ngoái. Một người cha ở miền Nam Trung Quốc đã dạy cho cậu con trai 3 tuổi của mình về giá trị của việc chịu trách nhiệm cho hành động của mình bằng cách bắt cậu xin lỗi và đền bù 2.000 NDT (6,5 triệu đồng) vì cào xước xe của hàng xóm.

Theo Jiupai News

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!