Bạn đọc Nguyễn Xuân Hiếu đặt câu hỏi: "Tôi lái ô tô của công ty liên danh với nước ngoài chuyên đưa đón chuyên gia. Theo quy định của Sở GTVT Hà Nội, xe được đi qua chốt, nhưng phải đáp ứng giấy tờ như danh sách người ngồi trên xe có giấy xét nghiệm PCR âm tính… Tuy nhiên có một số chốt lại đòi mã QR code luồng xanh. Vậy quy định chính xác là như thế nào?".

Trả lời: 

Đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, đối với xe chở công nhân, chuyên gia của các cơ sở sản xuất, kinh doanh không bị dừng hoạt động của UBND cấp tỉnh, TP thì các doanh nghiệp đăng ký với khu công nghiệp, khu chế xuất để báo cáo danh sách người đi xe đến UBND quận, huyện. 

UBND quận, huyện làm đầu mối tiếp nhận gửi danh sách sang Sở GTVT. Sau đó, GTVT sẽ cấp phù hiệu để xe được thông qua các chốt. 

Để qua các chốt chặn, ngoài yêu cầu giấy xét nghiệm PCR âm tính trong 72h, còn phải có danh sách của từng người ngồi trên xe kèm theo căn cước công dân/chứng minh nhân dân.

Lực lượng kiểm tra tại các chốt sẽ rà soát nghiêm để tránh tình trạng chở người sai quy định.

Trong thời gian Hà Nội thực hiện Chỉ thị 17, bạn đọc có những thắc mắc hay chưa nắm rõ những quy định nào trong đời sống, sinh hoạt hãy gửi tới địa chỉ e-mail banthoisu@vietnamnet.vn. Chúng tôi sẽ liên lạc với các cơ quan chức năng để trả lời quý bạn đọc đầy đủ và nhanh chóng nhất có thể.

 

Những giấy tờ người dân cần có để qua chốt kiểm soát trở lại Hà Nội

Những giấy tờ người dân cần có để qua chốt kiểm soát trở lại Hà Nội

Công dân Hà Nội từ địa phương khác quay về thành phố ngoài việc khai báo y tế, có xét nghiệm Covid-19 âm tính, còn phải xuất trình căn cước công dân, chứng minh thư hộ khẩu Hà Nội. 

Ban Thời sự