tai-nan-xe-1.jpg
Ảnh: Reuters

Theo Reuters, chiếc xe đang chở một nhóm du khách quay lại khu cắm trại ở Marghera sau một ngày tham quan Venice thì đi chệch đường ở Mestre và rơi xuống gần các tuyến đường sắt.

Nhà chức trách cho biết, chiếc xe rơi từ độ cao 30m xuống và bốc cháy vào lúc 7h45 tối ngày 3/10, giờ địa phương. Cảnh sát trưởng Venice là Michele Di Bari nói, trên xe có du khách người Ukraine, Đức và Pháp. Hai trong số các nạn nhân thiệt mạng là trẻ em. Lái xe người Italia, 40 tuổi, cũng thiệt mạng. 

Theo ông Di Bari, chiếc xe bị nghiền nát, lính cứu hỏa gặp nhiều khó khăn khi đưa thi thể ra ngoài. Hiện chưa rõ nguyên nhận vụ tai nạn. 

Ủy viên hội đồng thành phố Venice Renato Boraso nói, chiếc xe chở 40 hành khách và thương vong có thể còn tăng vì một số người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch. Thị trưởng Venice Luigi Brugnaro bày tỏ: "Đó là khung cảnh tận thế. Tôi không thể diễn đạt bằng lời". 

Thủ tướng Italia Giorgia Meloni đã bày tỏ lời chia buồn sâu sắc nhất về vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra ở Mestre. Bà nói: "Suy nghĩ của chúng tôi hướng về các nạn nhân và gia đình, người thân của họ". Các nhà lãnh đạo châu Âu cũng gửi lời chia buồn.