Các mẫu xe thể thao của Nhật luôn khiến người tiêu dùng bất ngờ bởi thiết kế, hiệu năng và giá bán tại nước ta. Đơn cử như chiếc Nissan GT-R Nismo độc nhất Việt Nam có giá sau thuế dự kiến lên tới gần 30 tỷ đồng - đắt hơn một số siêu xe của các thương hiệu Lamborghini, Ferrari hay McLaren.

mazda rx8 1.jpg
Ảnh: Bá Vương

Mới đây, một đơn vị kinh doanh xe tại Hà Nội gây tranh cãi trên mạng xã hội khi rao bán chiếc Mazda RX-8 với giá bán lên tới 1,4 tỷ đồng. Mức giá này khiến nhiều người không khỏi bất ngờ, bởi chiếc xe thuộc đời 2006. Năm 2019, xe từng được chào bán với giá hơn 500 triệu. Như vậy, giá trị xe đã tăng gần gấp 3 chỉ sau 5 năm sử dụng.

mazda rx8 2.jpg
Ảnh: Bá Vương

Theo quan điểm từ nhiều người dùng và dân buôn bán xe, giá bán chiếc RX-8 đang quá cao so với mức giá chung, dù hiện nay không có xe trên thị trường xe cũ.

Với giá tiền gần 1,4 tỷ đồng, một số người cho rằng có thể chọn các mẫu xe thể thao đời cao và đáng tiền hơn như Mercedes-Benz A45 AMG hoặc Ford Mustang 3.0.

Chiếc Mazda RX-8 này thuộc thế hệ thứ nhất (2003-2008), với nguyên bản sơn màu trắng nhưng đã đổi sang màu vàng khi về tay chủ nhân mới. Xe đã nâng cấp bodykit mới, gồm phần thân mở rộng sang hai bên và cản trước/sau làm mới với thiết kế hầm hố, thể thao hơn. Tuy nhiên, việc độ như vậy khiến chủ mới của xe khó có thể đăng kiểm khi đến hạn.

Khoang nội thất xe sử dụng tông màu đen chủ đạo, tuy nhiên từ ghế bọc da tới các chi tiết ốp nhựa đều có dấu hiệu "lão hóa", dù ghế ngồi chưa có nhiều vết nhăn. Vô-lăng do không được chăm sóc cẩn thận nên có thể chủ mới sẽ phải bọc mới hoàn toàn. Hàng ghế sau gồm 2 chỗ ngồi độc lập nhưng không gian khá nhỏ, phù hợp hơn với trẻ em hoặc để đồ.

mazda rx8 8.jpg
Ảnh: Bá Vương

Mazda RX-8 thế hệ thứ nhất sử dụng động cơ xoay trứ danh, dung tích 1.3 lít, đi kèm hộp số sàn 6 cấp. Cỗ máy này sản sinh công suất tối đa 238 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 222 Nm. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 9,2 giây.

Do động cơ xoay có mô-men xoắn 222 Nm ở vòng tua 5.000 vòng/phút nên thao tác chuyển số của xe gấp đôi so với động cơ thường khi dùng chế độ bán tự động. Nếu đi trong phố, việc chuyển số này khá bất tiện bởi ở số thấp, xe giật cục khiến người dùng khó chịu.

Với mức giá gần 1,4 tỷ đồng, chiếc xe này khó tìm được người mua bởi ở tầm giá trên, người dùng có nhiều lựa chọn đáng tiền hơn. Bên cạnh các mẫu xe thể thao như Mercedes-Benz A45 AMG, Ford Mustang hay Porsche 718 cũ, một số mẫu sedan mang thiên hướng thể thao cũng phù hợp hơn ở tầm giá này như BMW 3-Series, Mercedes-Benz C 300 AMG.

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!