Câu chuyện về đoàn xe cưới đối đầu đoàn xe tang xảy ra mới đây ở Phúc Khiến (Trung Quốc) gây xôn xao dư luận, trang 163 đưa tin.

Đoàn xe cưới đang trên đường đón dâu về nhà chú rể thì bất ngờ gặp một đoàn xe tang đi ngược chiều. Vì đối đầu nhau ở đoạn đường hẹp nên hai xe không thể tránh nhau. Không khí trái ngược của hai bên khiến nhiều người ái ngại. Một bên rực rỡ sắc đỏ mừng hỉ sự, một bên lại tang thương đau đớn.

Cô dâu đến chia buồn cùng gia đình có tang lễ. 

Tuy nhiên, hai bên gia đình không ai muốn nhường ai bởi họ đều cho rằng việc lùi xe sẽ mang lại xui xẻo. Sự căng thẳng đôi bên khiến không khí càng thêm hỗn loạn.

Lúc hai bên đang tranh cãi thì cô dâu bất ngờ xuống xe, nắm tay chú rể tiến đến gần xe tang. Cả hai cúi đầu trước di ảnh người đã khuất.

Sau đó, cô dâu quay lại xe và yêu cầu đoàn đón dâu giữ im lặng, không cãi vã. Cô cho rằng việc để cho đoàn xe tang đi trước là hoàn toàn hợp lý, cần thành kính phân ưu với người đã khuất. Cô yêu cầu đoàn xe đón dâu lùi vào đoạn đường rộng để xe tang đi trước.

Chứng kiến hành động của cô dâu, hai người lớn tuổi trong họ đến khuyên nhủ. Họ cho rằng việc xe cưới lùi lại sẽ khiến cuộc hôn nhân của cô dâu, chú rể không được suôn sẻ.

Hành động của cô dâu, chú rể được cộng đồng mạng khen ngợi. 

Cô dâu nghe vậy khẽ mỉm cười và giải thích nhẹ nhàng với người lớn: "Con không tin. Nếu hai người có tình cảm, yêu thương nhau thực sự, hiểu và bao dung cho nhau thì mọi chuyện đều không quan trọng. Còn nếu họ không yêu thương nhau thì có thế nào cũng không được hạnh phúc. Con có niềm tin vào cuộc hôn nhân mình lựa chọn".

Cách hành xử của cô dâu nhận được sự tán thưởng của nhiều người. Bên phía đám tang cũng gửi lời cảm ơn cô dâu, chú rể.

Nhiếp ảnh tại đám cưới đã ghi lại sự việc và chia sẻ lên mạng xã hội, thu hút nhiều lượt bình luận. Cộng đồng mạng ca ngợi cách làm của cô dâu và không quên gửi lời chúc phúc tới đôi trẻ.

"Chúc cho cô dâu chú rể mãi mãi hạnh phúc, con cháu thịnh vượng. Tôi ngưỡng mộ bạn, bạn là người có tấm lòng tốt", một người bình luận.

"Gia đình này sẽ mãi mãi hạnh phúc, con cái sau này hưởng phúc phận. Chúc cho cô dâu chú rể luôn vui vẻ trong cuộc sống", người khác viết.