Theo hãng tin Reuters, trong thông báo vào hôm nay (12/6), cảnh sát New South Wales cho biết vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 23h30 ngày 11/6 gần thị trấn Greta, nơi nổi tiếng với những vườn trồng nho và địa điểm tổ chức đám cưới. Chiếc xe đã lăn khỏi đoạn đường dốc tại một bùng binh ở vùng Hunter của bang New South Wales, Australia.

“Tôi được biết họ cùng đi dự đám cưới, và có lẽ là để tới chỗ ăn nghỉ”, bà Tracy Chapman, quyền ủy viên cảnh sát New South Wales nói.

Hiện trường chiếc xe đám cưới gặp nạn. Ảnh: Reuters

Theo bà Chapman, cảnh sát vẫn đang cố gắng xác định danh tính tất cả hành khách. Một số người có thể bị mắc kẹt bên dưới chiếc xe buýt bị đổ nghiêng. Nam tài xế lái xe buýt (58 tuổi) đã bị bắt. Người này đã được đưa đến bệnh viện để kiểm tra bắt buộc.

Cũng theo bà Chapman, sương mù dày đặc đã xuất hiện trong khu vực vào thời điểm xảy ra tai nạn, song nguyên nhân dẫn tới vụ việc chưa được xác định.

Thủ tướng Australia Anthony Albanese đã gửi lời "chia buồn sâu sắc nhất" tới gia đình các nạn nhân tử vong và bị thương. “Tất cả chúng ta đều vui mừng khi đi dự đám cưới... đó là khoảng thời gian hạnh phúc nhất. Nhưng ngày vui như thế ở một nơi tuyệt đẹp lại kết thúc bằng sự mất mát và thương vong khủng khiếp thật là tàn nhẫn, đáng buồn và bất công".  

Nhà máy rượu vang Wandin Valley Estate, nơi tổ chức đám cưới, cũng đã đóng cửa vào hôm nay, theo hãng tin ABC. "Chúng tôi vô cùng đau buồn khi nghe tin về vụ tai nạn xe buýt trong đêm đã cướp đi sinh mạng của một số vị khách”, ABC dẫn tuyên bố từ Wandin Valley Estate.