Không ít khách hàng mua xe điện BYD tại Thái Lan đã choáng váng, bởi “chiêu” giảm giá “không phanh” quá nhanh của hãng xe này.

Một khách hàng tại tỉnh Phuket, Thái Lan cho biết anh mua chiếc BYD Atto 3 Extended Range vào cuối năm 2023. Giá bán của chiếc xe này là 1.199.000 Baht (827 triệu đồng). Khi đó anh đã được đại lý giảm giá 100.000 bath (khoảng 70 triệu đồng). Nghĩ đã thấy hời, tuy nhiên, tới tháng 3/2024 BYD lại tiếp tục giảm giá lần thứ 2 thêm 100.000 baht nữa. Lúc này anh đã thấy thất vọng và quyết định rao bán xe. Tuy nhiên, xe chưa bán được thì vào tháng 7/2024 BYD lại giảm giá lần thứ 3 cho Atto 3, đưa giá chiếc xe này giảm xuống còn 859.900 baht (khoảng 600 triệu đồng), anh thấy mình như bị lừa, không thể chịu đựng được nữa và cũng không hiểu vì sao hãng BYD lại có hành động như vậy.

Một khách hàng khác cũng tại Phuket kể, ông mua chiếc BYD Dolphin vào tháng 4/2024, khi đó đã được đại lý giảm giá 40.090 baht. Tuy nhiên, đến nay giá bán BYD Dolphin đã giảm thêm 100.000 baht nữa, kèm theo những ưu đãi khác. Điều này khiến ông bị ảnh hưởng về mặt tinh thần.

Động thái liên tiếp giảm giá ô tô trong thời gian ngắn của BYD tại Thái Lan đã gây ra sự bức xúc dữ dội từ phía những khách hàng đã mua xe của hãng này trong thời gian qua. Hầu hết những người đã mua xe đều cho biết họ cảm thấy bị lừa dối. Nhiều chủ xe BYD Atto 3 còn viết đơn gửi đến nhà phân phối của BYD tại Thái Lan, yêu cầu hoàn lại số tiền đã giảm giá mới đây cho họ.

Không ít khách hàng tại Thái Lan cho rằng, từ nay không nên vội quyết định mua xe BYD, vì hãng này có lịch sử giảm giá “không phanh” ngay sau khi sản phẩm mới  ra mắt. Mua xe sớm có nguy cơ bị thiệt hại lớn, do chính sách giảm giá của hãng.

Không chỉ ở Thái Lan, ngay tại Trung Quốc cũng vậy. Tháng 2 vừa qua, BYD cũng giảm giá sâu cho hàng loạt mẫu xe. Chia sẻ với Rest of World, một khách hàng nữ tên Mandy Pan bày tỏ sự bất ngờ và thất vọng, khi chiếc BYD Qin Plus mới mua được 4 tháng, nay thấy hãng giảm giá thêm 15.000 nhân dân tệ. Con số này tương đương 16% giá trị ban đầu cô phải bỏ ra để mua xe, ở mức 94.800 nhân dân tệ. Tôi cảm thấy như mình bị lừa 15.000 nhân dân tệ. Tôi thực sự hối hận khi mua chiếc xe này, cô Pan chia sẻ.

byd open pre orders for the seal starting at rmb21 52e5 1643.jpeg

Với các nhà sản xuất ô tô, việc giảm giá xe liên tục trong thời gian ngắn là điều tối kỵ. Bởi nó gây ra những thiệt hại cho cả khách hàng, lẫn uy tín doanh nghiệp. Tuy nhiên, không ít các hãng xe Trung Quốc vẫn thích sử dụng chiêu này.

BYD đã chính thức gia nhập thị trường Việt Nam với 3 mẫu xe Seal, Atto 3 và Dolphin. Giá bán của BYD Seal là 1,119 và 1,359 tỉ đồng; BYD Atto 3 là 766 và 886 triệu đồng; BYD Dolphin là 659 triệu đồng. So với Thái Lan, Indonesia và Malaysia, giá 3 mẫu xe kể trên của BYD tại Việt Nam cao hơn từ 18-380 triệu đồng.

Với mức giá công bố tại Việt Nam khá cao, cùng động thái của BYD mới đây tại Thái Lan, những khách hàng quan tâm đến xe BYD cần tỉnh táo, cân nhắc kỹ. Đừng để rơi vào tình cảnh giống như khách hàng đã mua xe BYD tại Thái Lan.

Theo Hải Linh/ Diễn đàn doanh nghiệp

Bạn có bình luận thế nào về góc nhìn trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!