Ngay trước thềm triển lãm Detroit Auto Show 2023, hãng Ford đã chính thức giới thiệu phiên bản đặc biệt của dòng xe thuần điện Mustang Mach-E Rally. Đây là một trong những mẫu xe thuần điện hiếm hoi được thiết kế nhằm chinh phục những địa hình khó nhằn.

Ford Mustang Mach-E Rally là một trong những mẫu xe điện hiếm hoi có thiết kế chuyên chạy địa hình.

Việc “địa hình hóa” những mẫu xe thể thao đang dần trở thành một trào lưu trong ngành công nghiệp ô tô với những cái tên mới nổi như Lamborghini Huracan Sterrato hay Porsche 911 Dakar. Được phát triển trên nền tảng Mustang Mach-E GT, Ford Mustang Mach-E Rally là mẫu xe thuần điện đầu tiên được lấy cảm hứng từ các giải đua đường trường Rally.

Về mặt ngoại thất, Ford Mustang Mach-E Rally khác biệt so với các biến thể khác của dòng Mustang Mach-E với cản trước thể thao hơn, bề mặt lưới tản nhiệt màu tối tích hợp 2 đèn sương mù. Nhiều chi tiết có màu sắc tương phản với ngoại thất như ốp cản trước, ốp hông, mui xe… được sơn màu đen, đồng thời bổ sung thêm vị trí móc khóa kéo xe tại phía người lái.

Ford Mustang Mach-E Rally được nâng cấp một số trang bị về ngoại thất.

Mỗi chiếc Mustang Mach-E Rally đi kèm mặc định với 2 dải tem đua thể thao với các màu sơn ngoại thất tiêu chuẩn xanh Grabber Blue, đen Shadow Black, xanh Eruption Green và vàng Grabber Yellow. Màu trắng Star White hoặc xám Glacier Gray là tùy chọn có tính phí.

Xe được trang bị tiêu chuẩn mâm Rally được sơn trắng, bộ lốp địa hình Michelin CrossClimate2 kích thước 235/55 R19 với thành lốp cao hơn giúp tăng cường độ bám cho chiếc xe.

Khoảng sáng của chiếc Ford Mustang Mach-E Rally cũng được nâng cao thêm 20 mm so với phiên bản tiêu chuẩn, đồng thời kết hợp với hệ thống treo MagneRide. Khung gầm của xe cũng được gia cường nhằm bảo vệ bộ pin điện và 2 động cơ điện. Khách hàng có thể đặt mua tùy chọn tấm chắn bùn, film bảo vệ ở ngoại thất… Bên trên kính chắn gió sau là cánh lướt gió, vốn được lấy cảm hứng từ mẫu Focus RS.

Tuy nhiên, nội thất của Ford Mustang Mach-E Rally không có quá nhiều so với phiên bản tiêu chuẩn. Xe được lắp đặt bộ ghế thể thao với logo Mach-E Rally được thêu trên tựa đầu. Các chi tiết như bề mặt taplo, tapi của, vô lăng… được trang trí bằng những đường chỉ màu trắng tương phản. Khách hàng sẽ được hỗ trợ bởi nhiều công nghệ mới như Ford BlueCruise 1.3, hệ thống hỗ trợ chuyển làn…

Nội thất của Ford Mustang Mach-E Rally không có quá nhiều sự khác biệt so với các phiên bản Mach-E khác.

Dựa trên công nghệ của chiếc Ford Mustang Mach-E GT, phiên bản Rally được trang bị bộ đôi động cơ điện. Tuy không chia sẻ trực tiếp thông số, Ford cho biết cơ cấu này có thể sản sinh ít nhất 487 mã lực và mô-men xoắn 880 Nm. Mẫu xe điện này được bổ sung chế độ lái RallySport giúp tối đa khả năng vận hành trên đường địa hình.

Ford Mustang Mach-E Rally sử dụng cụm pin lithium-ion 91 kWh. Với một chu kỳ sạc, xe có thể di chuyển một quãng đường tối đa hơn 400 km. Để kiểm soát sức mạnh của chiếc xe, Ford đã trang bị đĩa phanh có đường kính lên đến 385 mm và kẹp phanh hiệu năng cao của Brembo.

Trái với những thương hiệu khác, Ford Mustang Mach-E Rally là mẫu xe được sản xuất thương mại số lượng lớn với mức giá khởi điểm khoảng 65.000 USD, cao hơn Mustang Mach-E tiêu chuẩn khoảng 5.000 USD. Xe sẽ được phân phối đến các thị trường lớn như Bắc Mỹ và châu Âu vào năm 2024.

Nhật Hoàng (Theo Ford)

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!