Tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2021, mẫu xe điện mới Kia EV6 đã gây chú ý khi đánh bại Tesla về thời gian sạc nhanh trên hành trình khắp nước Mỹ.

Chiếc xe đã lập kỷ lục Guinness thế giới mới, đi được quãng đường 2.880,5 dặm (tương đương 4634,7 km) từ Thành phố New York đến Los Angeles, với thời gian sạc ngắn nhất.

Cụ thể, trong chuyến hành trình bảy ngày, Kia EV6 chỉ cần 7 giờ 10 phút 1 giây để sạc nhanh, đánh bại mẫu xe điện giữ kỷ lục trước đó là Tesla Model S P85D cần 12 giờ, 48 phút và 19 giây. 

Kia cũng lưu ý rằng thời gian dừng sạc trung bình trong suốt hành trình là dưới 20 phút. Đó là một thành tích thực sự đáng kinh ngạc.

{keywords}
Xe điện Kia EV6 đánh bại Tesla về thời gian sạc nhanh

"Chúng tôi không hoàn toàn chắc chắn, nhưng tìm kiếm nhanh trong kho lưu trữ của chúng tôi cho thấy kỷ lục trước đó của Tesla là từ năm 2015, khi một chiếc Tesla Model S P85D đi hết quãng đường tương tự thì cần đến 12 giờ 48 phút để sạc", đại diện hãng xe KIA nói. 

Xem video:

 

Russell Wager, phó chủ tịch phụ trách tuyền thông của Kia Mỹ cho biết:“Việc EV6 lập kỷ lục là tín hiệu mới nhất cho thấy Kia sẽ dẫn đầu trong việc phổ biến xe điện. Tất cả kinh nghiệm và kỹ thuật đẳng cấp thế giới của Kia trong lĩnh vực xe điện sẽ được áp dụng trong quá trình chuyển sang điện khí hóa”. 

Hoàng Anh (theo Motor1)

Mời bạn đọc cộng tác, gửi tin bài về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Chiếc Triumph Bonneville Bobber nhanh nhất thế giới chốt giá hơn 1 tỷ đồng

Chiếc Triumph Bonneville Bobber nhanh nhất thế giới chốt giá hơn 1 tỷ đồng

Chiếc Triumph Bonneville Bobber nhanh nhất thế giới của xưởng độ Thornton Hundred vừa bước sang một trang mới khi được trả số tiền cao đáng kinh ngạc tại phiên đấu giá.