Mới đây, hãng Hertz – Tổ chức cho thuê xe hơi hàng đầu, đã công bố kế hoạch cung cấp tới 25.000 chiếc xe ô tô chạy hoàn toàn bằng điện nhằm phục vụ nhu cầu cho thuê của các tài xế Uber tại những thành phố thủ đô châu Âu từ năm 2025.

Để triển khai thỏa thuận cho thuê, hãng sẽ mua sắm hàng loạt 2 loại xe điện tới từ những thương hiệu nổi tiếng là Tesla và Polestar. Trước mắt bắt đầu từ London, thủ đô của Vương quốc Anh với 10.000 xe, tiếp đó là thủ đô Paris của Pháp và Amsterdam của Hà Lan, cũng sẽ được Hertz bắt tay vào dự án trong 2023. 

Mẫu xe Polestar 2 nhỏ gọn, ngoại hình đẹp mắt chính là lựa chọn tới từ Hertz. Ảnh: Polestar. 

Đại diện Uber cũng xác nhận cho biết, 2 hai mẫu xe sẽ dùng phổ biến là Tesla Model 3 và Polestar 2.

London hiện nay đang là thành phố dẫn đầu châu Âu về xe điện, với hơn 7.000 phương tiện xanh đang được phục vụ bởi các tài xế Uber, chiếm 15% tổng số xe Uber ở thành phố. 

Việc chọn đại diện Polestar 2 tới từ nhà sản xuất Trung Quốc thay vì các hãng xe điện khác, cho thấy rằng, hãng Hertz rất tin tưởng vào dòng xe có ngoại hình cực kỳ bắt mắt này, có thể đặt vị trí ngang bằng với đại diện tới từ Tesla là Model 3. 

Polestar đang gặt hái cực kỳ nhiều thành công trên thị trường châu Âu khi có các doanh số bán hàng bùng nổ. Mới đây nhất, theo báo cáo từ cơ quan giao thông Đức, Polestar đã tăng trưởng 161% trong năm 2022 tại thị trường xe điện của quốc gia này, trở thành thương hiệu xe điện phát triển nhanh kỉ lục. Tại các quốc gia châu Âu khác, hãng xe điện Trung Quốc cũng được chào đón.

Tài xế Uber tại London chọn Polestar 2 là phương tiện di chuyển bởi những ưu điểm mà nó mang lại. Ảnh: Uber. 

Trước đó vào năm 2022, hãng Polestar và Hertz đã đạt được các thỏa thuận, trong đó cho rằng, đại diện châu Á sẽ lên kế hoạch cung cấp tới 65.000 xe điện Polestar 2 cho hãng cho thuê xe hàng đầu châu Âu trong vòng 5 năm tới, tạo nên một cú huých mạnh chưa từng có vào thương hiệu ô tô điện non trẻ này. 

Hùng Dũng (theo edition)